Làm sao để chạy quảng cáo remarketing?

Remarketing giúp bạn tiếp cận khách hàng đã viếng thăm website hay đã sử dụng app của bạn. Các khách hàng này sẽ thấy quảng cáo của bạn khi họ truy cập các website thuộc hệ thống của Google Display Network hay khi họ tìm kiếm các thuật ngữ liên quan tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn trên Google.

Thiết lập chiến dịch remarketing

Để cài đặt re-marketing, bạn cần phải thực hiện 3 bước như sau: (1) add re-marketing tag vào web site hoặc app của bạn, (2) tạo ra các danh sách re-marketing (re-marketing list) và (3) thiết lập các chiến dịch remarketing sử dụng các danh sách đó.

(1) Add remarketing tag vào website hoặc app

Để bắt đầu quảng cáo remarketing, bạn phải add một đoạn code được gọi là remarketing tag vào tất cả các trang trong website hoặc mobile app của bạn. Đoạn code này sẽ được Google Adwords cung cấp trong quá trình thiết lập và khai báo thông tin về chiến dịch quảng cáo.

remarketing-01

Remarketing là cách thức quảng cáo “đeo bám” có rất nhiều ưu điểm

Quá trình thực hiện để có thể “truy xuất” ra đoạn code remarketing tag như trên hình có thể được tóm tắt như sau:

  • Đăng nhập vào hệ thống Google Adwords (https://adwords.google.com/)
  • Tạo một chiến dịch quảng cáo chọn Display Network only
  • Điền các thông tin trong phần Campaign settings
  • Tạo các quảng cáo và thiết lập giá đấu thầu cho mỗi lượt click
  • Chọn Share library –> Chọn View (trong phần Audiences) –> Chọn Tag details (trong phần Remarketing tag) –> Chọn Setup –> View Adwords tag for website –> Xuất hiện đoạn code của remarketing tag như trên hình.

Sau đó thì bạn hãy add đoạn code đó vào website của mình.

(2) Tạo danh sách remarketing

Sau khi lấy đoạn code remarketing tag dán vào website, bạn sẽ tiến hành tạo các danh sách remarketing. Đây là danh sách khách hàng mà bạn muốn các mẫu quảng cáo của mình nhắm tới họ.

Ví dụ, bạn có thể tạo danh sách remarketing cho những visitors đối với trang danh mục những sản phẩm nổi bật của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn yêu cầu Google Adwords ghi nhớ những visitors sẽ viếng thăm “danh mục các sản phẩm nổi bật”. Khi người dùng viếng thăm các trang đó, cookie ID của họ sẽ được add vào remarketing list.

remarketing-02

Việc thiết lập quảng cáo remarketing vì thế cũng có chút “khó khăn”.

Cụ thể quá trình như sau:

Đăng nhập vào Google Adwords –> Chọn Share library –> Chọn View trong mục Audiences –> Click vào + Remarketing list –> Thiết lập các thông số cho remarketing list.

(3) Thiết lập các chiến dịch quảng cáo remarketing

Bước cuối cùng là thiết lập một chiến dịch với một thông điệp quảng cáo cụ thể để hiển thị chỉ với những người trong danh sách đã thiết lập ở trên khi họ tìm kiếm thông tin trên Google hoặc truy cập vào các website thuộc hệ thống của Google Display Network.

Các thông điệp quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị với những nhóm người khác, vì vậy chi phí marketing của bạn sẽ được tiết kiệm một cách tốt nhất. Vì thế chiến dịch quảng cáo của bạn cũng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Cụ thể quá trình như sau:

  • Chọn Ad group mà bạn muốn add remarketing list
  • Click tab Display Network
  • Click + Targeting
  • Click vào menu Add targeting và chọn Interest & remarketing
  • Click vào menu Select category và chọn Remarketing lists. Các list đã tạo sẽ hiện ra
  • Double click vào list muốn chọn
  • SaveClose

Chỉ với những bước nêu trên bạn đã thiết lập xong một chiến dịch quảng cáo remarketing, một trong những cách thức quảng cáo mang lại ROI cao nhất hiện nay.

Xem thêm về cách thức hoạt động của re-marketing dạng infographic:

remarketing-infoghrapic

Infographic giới thiệu về cách thức hoạt động của remarketing.

Trần Trí Dũng