5 bước để hoạch định ngân sách marketing
Bạn không thể hoạch định ngân sách marketing nếu bạn không biết công việc kinh doanh của mình sẽ đi đến đâu.
Bạn không thể hoạch định ngân sách marketing nếu bạn không biết công việc kinh doanh của mình sẽ đi đến đâu.
Với những đặc điểm và ưu nhược điểm như vậy, thì có thể thấy market research và social listening đều cần thiết cho các doanh nghiệp.
Xây dựng thương hiệu (branding) là công việc đòi hỏi chất xám cao, khoa học lẫn nghệ thuật. Nó cũng là công việc mang tính tập thể, đòi hỏi sự tham gia của nhiều đối tượng liên quan, và phải “nhất quán”.
Thương hiệu (brand) định hướng cho các hoạt động marketing. Ngược lại, marketing giúp xây dựng thương hiệu.
Hàng ngày, trong quá trình làm việc với các khách hàng của mình, cũng như tham gia giảng các khóa về marketing nói chung, digital marketing nói riêng, mình hay nghe các câu than vãn kiểu “Tôi chạy quảng cáo không hiệu quả”, “Tại sao quảng cáo không hiệu quả vậy?”
Việc tạo ra một ý tưởng lớn (big idea) là một phần cơ bản trong việc phát triển một chiến...
Các chiến lược tăng trưởng hướng tới mục đích, lấy khách hàng làm trung tâm, dựa trên trải nghiệm, dữ liệu lớn/AI và mở rộng quy mô công nghệ đòi hỏi những tư duy mới hơn nhiều so với các bộ công cụ (toolsets) hoặc bộ kỹ năng (skillsets) mới.
Có 3 thứ định hướng cho việc phát triển nội dung, đó là thương hiệu, khách hàng và USP (unique selling point, tạm dịch là điểm khác biệt).
Những nội dung chất lượng, có giá trị và giàu cảm xúc sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào công ty, cũng như sản phẩm của chúng ta. Nó giúp chúng ta nổi bật trong đám đông các đối thủ cạnh tranh.
Bên dưới là 7 lý do giải thích tại sao truyền thông nội bộ (internal communication) là chức năng chính trong doanh nghiệp và quan trọng hơn bao giờ hết.