3 cách để thu hút khách hàng đến với website của bạn

Đối với một website thương mại điện tử, có 2 thứ mà chúng ta muốn ở khách hàng của mình, đó là: (1) mua sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc (2) thực hiện các tương tác khác trên website. Trong khi khách hàng mua hàng (tạo ra tỷ lệ chuyển đổi) sẽ dẫn đến việc tăng doanh số, việc khách hàng ở lại website của bạn, tương tác và quay lại đồng nghĩa với việc website của bạn tin cậy. Và trong dài hạn việc này sẽ dẫn đến việc giảm chi phí cho marketing.

Trong thực tế thì cả 2 hành động này đều rất quan trọng. Và có 3 cách để bạn có thể thu hút khách hàng với website của mình mà không làm họ cảm thấy bối rối khi chính họ không thực hiện việc mua hàng, tức tạo ra tỷ lệ chuyển đổi.

(1) Nói về bạn

Nghe có vẻ rất lạ đúng không? Nhưng sự thật là con người gắn kết với con người. Chúng ta muốn tương tác và gắn kết với con người, chứ không phải máy tính, website hay thậm chí thương hiệu của doanh nghiệp. Các công cụ tìm kiếm cũng ngày càng ưa chuộng các website có sự hậu thuẫn về thương hiệu của một cá nhân nào đó. Các công bố về các tiêu chí rating của Google xuất bản gần đây cũng nhắc người dùng rằng hãy thường xuyên kiểm tra trang giới thiệu (about page) của các website được xếp hạng.

3_way_02

Điều đầu tiên là hãy kể về bạn và về công ty bạn.

Vì vậy, việc có một thương hiệu cá nhân đứng sau doanh nghiệp của bạn là một lợi thế lớn. Và cách để thiết lập thương hiệu cá nhân trên web thường thông qua trang giới thiệu mà. Vì vậy, hãy chú ý kỹ trang này nhé. Việc cung cấp thông tin phù hợp, giá trị và dễ theo dõi sẽ làm tăng thứ hạng của bạn đối với các công cụ tìm kiếm cũng như các khách hàng. Các video, thông tin liên hệ và tài khoản mạng xã hội cũng là những thông tin mà khách hàng và công cụ tìm kiếm “quan tâm”.

Hãy nhớ: Sự kết nối mạnh mẽ và bền vững nhất đến từ việc kể về bạn!

(2) Biến những người ảnh hưởng thành những “đại sứ” thương hiệu cho website của bạn

“Thế giới” sẽ trở nên nhỏ bé khi chúng ta nghĩ về việc làm marketing với thị trường ngách (niche marketing). Hãy thữ kiểm tra xem. Tôi chắc là chỉ có một nhóm người (khoảng 20%, đúng theo quy luật 20 – 80) mà bạn sẽ thấy họ hàng ngày khắp các trang blog và mạng xã hội. Bạn dễ dàng nhận ra họ. Và bạn, một cách vô thức tin tưởng vào những trang web mà họ viếng thăm.

3_way_03

Hãy đặc biệt quan tâm tới những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Họ chính là những người ảnh hưởng (influencer). Hãy “lôi kéo” họ đến với website của bạn để đạt được các mục tiêu quan trọng sau:

– Làm tăng độ tin cậy website của bạn

– Tăng lượng traffic: Những người này có xu hướng sẽ “lôi kéo” được những bạn bè của họ

– Tăng số lượng tương tác với website

(3) Offer người đọc những hoạt động “cuốn hút”

Có 2 cách chính để cuốn hút người người dùng với website của bạn.

3_way_04

Hãy thật sự chú ý đến content và những tiện ích mà website bạn mang lại cho khách hàng.

Thứ nhất, đó là nội dung (content) hay. Tùy theo đặc thù của mỗi website chúng ta sẽ cố gắng mang đến cho người dùng những nội dung giá trị và hấp dẫn. Hãy đọc thêm về content marketing qua bài viết Content marketing là gì?

Cách thứ hai thường thông qua những ứng dụng nhỏ, Qeryz là một ví dụ. Bạn có thể tìm hiểu về ứng dụng này thông qua website của Qeryz.