Trần Trí Dũng – Người truyền cảm hứng cho cuộc thi Marketers 3.0
Niềm tin của một người truyền lửa cho các thế hệ kế thừa chưa bao giờ mạnh mẽ & bùng cháy đến độ này. Cái khao khát lan tỏa niềm đam mê, niềm tự hào ấy cháy bỏng từng giây phút. Ý tưởng đã được nhen nhóm từ lâu. Sau bao nhiêu khó khăn, vất vả, mọi thứ dần được hiện thực hóa. Lần đầu tiên, một cuộc thi mang đậm dấu ấn riêng cho ngành Marketing sắp xuất hiện.
Cuộc thi không chỉ dành cho sinh viên chuyên ngành marketing mà còn chào đón toàn thể sinh viên đang có niềm yêu thích, say mê đối với ngành nghề vô cùng thú vị này. Thạc sĩ Trần Trí Dũng, giảng viên bộ môn Marketing, khoa Kinh tế thương mại, trường Đại học Hoa Sen, đồng thời là người sáng lập ra cuộc thi với tên gọi rất ý nghĩa “Marketers 3.0”, tâm sự rằng “Với vai trò là người đứng đầu dự án, tôi cũng đã gặp không ít những khó khăn trong quá trình tổ chức cũng như là kêu gọi sự tài trợ từ phía các doanh nghiệp. Và cho đến thời điểm này, mặc dù vẫn còn rất nhiều thách thức phía trước. Tuy nhiên, tôi cảm thấy phấn khởi và lạc quan. Tôi tin rằng dự án này sẽ mang lại những trải nghiệm tích cực cho sinh viên và những đối tượng liên quan”.
“Marketers 3.0” – tên gọi tưởng chừng đơn giản nhưng chứa đựng tâm huyết hết sức to lớn mà Thầy Trần Trí Dũng muốn gửi gắm vào cuộc thi. Việc suy nghĩ một cái tên thật hay, thật lôi cuốn nhưng vẫn đảm bảo được ý nghĩa cũng là một trong những khó khăn rất lớn mà Thầy cùng Ban tổ chức phải đối mặt. Sau một thời gian xem xét cũng như cân nhắc các tên gọi khác, cuối cùng cuộc thi chính thức được mang tên “Marketers 3.0”. Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc vì sao không phải là một con số nào khác như 1.0, 2.0 chẳng hạn mà lại là 3.0? Ý tưởng về tên gọi của cuộc thi được lấy cảm hứng từ một quyển sách nổi tiếng của Philip Kotler – ông tổ ngành Marketing. Chính con số 3.0 đã tạo nên sự khác biệt cho cuộc thi giữa vô số những cuộc thi về Marketing khác. Con số 3.0 đại diện hệ thống tư tưởng Marketing tiến bộ trong thời đại lấy con người làm trọng tâm & lấy giá trị làm lực đẩy. Thông qua cuộc thi này, Thầy Trần Trí Dũng & Ban tổ chức mong muốn phổ quát rộng hơn những giá trị, tư tưởng Marketing thời đại mới đối với thế hệ trẻ: những bạn hiện đang là sinh viên ngành Marketing cũng như tất cả những ai có đam mê với lĩnh vực này. Chính các bạn sẽ là người tạo cảm hứng, duy trì, phát triển những giá trị, tư tưởng này.
Thông điệp của cuộc thi cũng gắn kết chặt chẽ với mục tiêu được đặt ra “Nơi gặp gỡ của những marketers thế hệ mới”. Chính trong cuộc thi này, các bạn sẽ có cái nhìn bao quát, toàn cảnh & sự thấu hiểu kịp thời về một giai đoạn đang chuyển đổi. Ngoài ra, đây là một sân chơi đầy ý nghĩa, bổ ích nhưng cũng không kém phần thú vị & hấp dẫn, nơi các bạn có thể tự tin thể hiện cá tính của riêng mình.
Quay trở lại với cuộc thi “Marketers 3.0”, Thầy Trần Trí Dũng & Ban tổ chức đang gấp rút hoàn thành những bước cuối cùng trong khâu chuẩn bị để mang đến cho các bạn sinh viên một sân chơi thật bùng nổ. Do vậy, cuộc thi không chỉ hoàn toàn thiên về học thuật mà còn đòi hỏi nhiều kĩ năng khác của các bạn thí sinh. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức “nhóm 3 người” nên ngoài những kiến thức chuyên ngành, các bạn cần phải có những am hiểu khác về tình hình diễn biến xung quanh cũng như khả năng làm việc nhóm, xử lý tình huống, giải quyết vấn đề, giải quyết mâu thuẫn. Nhờ vậy, các bạn không chỉ được rèn luyện “chuyên môn” mà còn có cơ hội để nâng cao sự hiểu biết & những kĩ năng mềm cần thiết khác. Các bạn sẽ được hội đồng Ban giám khảo có kinh nghiệm đánh giá ở nhiều khía cạnh khác nhau như: kiểm tra kiến thức, xử lí tình huống & lập kế hoạch marketing. Chính sự kết hợp ăn ý & am hiểu lẫn nhau giữa các thành viên sẽ mang đến chiến thắng cho toàn đội.
Ngày qua ngày, cuộc thi đang dần được thành hình & hoàn thiện. Hi vọng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Thầy cùng Ban tổ chức, cuộc thi sẽ gây được tiếng vang lớn & để lại dấu cho ngành Marketing nói riêng & là niềm tự hào dành cho trường Đại học Hoa Sen nói chung. Trong tương lai, “Marketers 3.0” sẽ là mảnh đất hứa, quy tụ những tài năng trẻ trong lĩnh vực Marketing không chỉ trong nội bộ trường Đại học Hoa Sen mà sẽ vươn xa, mở rộng trong quy mô toàn thành, toàn quốc.
Theo fanpage của Cuộc thi Marketers 3.0 (https://www.facebook.com/marketers3.0)