Top 10 chiến lược thương mại điện tử hàng đầu đánh bại các đối thủ cạnh tranh
Để có một website thương mại điện tử hiệu quả thì cần có một chiến lược thương mại điện tử B2B được lên kế hoạch tốt.
Tình hình của thị trường B2B đang thay đổi mỗi ngày và một trang web thương mại điện tử có tầm ảnh hưởng khi có thể làm thu hẹp khoảng cách thị trường.
Vì vậy, việc tìm ra trải nghiệm mua hàng của người dùng lý tưởng là một việc vô cùng quan trọng. Do đó trang web phải được cải tiến liên tục sao cho phù hợp để có doanh thu cao hơn.
10 cách làm website thương mại điện tử B2B của bạn trở nên nổi bật
Xây dựng một website hiển thị trên di động
Một khảo sát gần đây của Google đã dự đoán một số khía cạnh của ngành B2B. Hơn 53,67% thị trường thương mại điện tử B2B đến từ di động
Trong số đó, 90% khách hàng có trải nghiệm di động ấn tượng với trang web thương mại điện tử có khả năng mua từ cùng một nhà cung cấp. Điều này có nghĩa là một website hiển thị trên di động kém sẽ khiến bạn mất doanh số và dẫn đầu trên thị trường.
Cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng khi sử dụng điện thoại di động rất quan trọng đối với doanh nghiệp B2B. Nó cũng cải thiện thứ hạng website trên Google, khi mà thuật toán của Google xem xét mức độ thân thiện người dùng trên mobile là một tiêu chí để xếp hạng.
Cải thiện thời gian tải trang, văn bản và hình ảnh dễ đọc, nội dung thân thiện với các thiết bị có màn hình nhỏ và phân phối các tính năng dành riêng cho thiết bị di động là một số cách giúp trang web thân thiện hơn với thiết bị di động.
Làm video về công ty
Video là một hình thức tiếp thị tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp B2B nào. Nó hỗ trợ tăng chuyển đổi và bán hàng, sự tin cậy từ phía khách hàng, cải thiện thứ hạng (trên) công cụ tìm kiếm, tăng người dùng là lượt tương tác.
Nếu bạn đang kinh doanh tại Ấn Độ, video là một cách tuyệt vời để bán sản phẩm của công ty. 68% người dùng ở Ấn Độ thích các nhà cung cấp coi video là phương tiện tiếp thị thương mại điện tử B2B.
Tầm quan trọng của việc đánh giá và xếp hạng sản phẩm
Bổ sung những đề xuất và đánh giá về sản phẩm là cách marketing và xây dựng thương hiệu hiểu quả cho các doanh nghiệp B2B. Nó giúp website tăng tỷ lệ chuyển đổi lên một cách đáng kể.
Xếp hạng và đánh giá của khách hàng giúp xây dựng niềm tin và mối quan hệ với một website thương mại điện tử. Người dùng có xu hướng tin tưởng các đề xuất cá nhân và do đó, nó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của website.
Có ứng dụng di động
Xây dựng mobile app (ứng dụng di động) là một trong những chiến lược phát triển thương mại điện tử tốt nhất. Nó giúp người dùng có thể mua hàng và kiểm tra đơn hàng trên điện thoại. Nó làm giảm tỷ lệ thoát và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thông qua việc nâng cao trải nghiệm mua hàng.
Đối với các nhà cung cấp muốn tạo tên tuổi trong thế giới thương mại điện tử B2B, ứng dụng di động là cách tốt nhất để làm điều đó. Khi thiết kế một ứng dụng di động, hãy tận dụng chức năng thông báo bằng cách tích hợp hệ thống CRM và tung sản phẩm ra cùng với trải nghiệm người dùng nhanh chóng và tuyệt vời.
Các chức năng thương mại điện tử thân thiện với khách hàng
Gắn kết trải nghiệm của khách hàng là một chiến lược trực tuyến B2B quan trọng. Có một số tính năng nhất định trên website mà có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng và giúp tăng doanh số và doanh thu
Một tính năng hữu ích trong số đó là lưu các mục trong giỏ hàng của bạn để người dùng có thể chuyển đổi và vẫn hiển thị khi họ rời sang mục khác trên trang web. Việc cho phép thêm nhiều sản phẩm trong quá trình mua hàng giúp tăng giá trị trung bình của mỗi đơn hàng.
Một nhà cung cấp thương mại điện tử hiệu quả nên tập trung vào việc tăng giá trị trọn đời của khách hàng (customer lifetime value, CLV) trong trải nghiệm mua hàng của họ.
Theo đuổi một phân khúc thị trường hẹp, thay vì marketing đại trà
Các sản phẩm được dán nhãn là độc quyền và riêng tư có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu một nhà cung cấp thương mại điện tử muốn thâm nhập thị trường, hãy bán sản phẩm cho nhóm khách hàng riêng biệt hoặc bán sản phẩm đại chúng với giá cạnh tranh.
Tiếp tục cập nhật trang web của bạn
Sự ứng biến tốt cũng là một trong những khía cạnh quan trọng của bất kỳ công ty thương mại điện tử nào. Cập nhật danh sách sản phẩm của bạn, thêm các mặt hàng mới mỗi giờ và kiểm tra phần nào trên trang web của bạn mà khách hàng thích nhất là một số cách giữ chân khách hàng trung thành của bạn.
Do đó, hãy kiểm tra các xu hướng đang diễn ra trên thị trường và đưa những thông tin hữu ích về vấn đề đó.
Tưởng thưởng cho khách hàng trung thành của bạn
Tập trung biến những người truy cập website thành khách hàng là cần thiết. Tuy nhiên, đừng bỏ qua những khách hàng tại.
Một website tập trung vào khách hàng trung thành sẽ có được niềm tin từ khách hàng và hạn chế khả năng khách hàng sẽ tìm kiếm một nhà cung cấp khác. Khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng và quan trọng khi một website tưởng thưởng cho họ điều gì đó.
Phiếu giảm giá, giảm giá thêm và các dịch vụ tuyệt vời là những phần thưởng cho khách hàng. Bởi vì khoảng 18% lợi nhuận của một website thương mại điện tử là từ khách hàng trung thành của họ.
Giá cả cạnh tranh là yếu tố quan trọng
Hãy tự hỏi trải nghiệm mua sắm nào mà người dùng đang tìm kiếm, nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn không thể đáp ứng được? Hãy tìm kiếm đáp án cho câu hỏi này.
Giá cả cạnh tranh và giảm giá mua hàng lần đầu tiên là một số cách mà một trang web có thể thu hút sự chú ý ban đầu từ khách hàng, từ đó đưa doanh nghiệp của bạn vào đường ray (hay vào cuộc chơi). Vì thế nếu đối thủ của bạn đang cung cấp sản phẩm (tương tự) với mức giá tốt hơn thì bạn sẽ mất một lượng khách hàng lớn.
Vậy nên, hãy nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra mức giá cho sản phẩm.
Mối quan hệ mật thiết với các nhà cung cấp
Nếu bạn tham gia vào tiếp thị B2B, việc duy trì và kiểm soát mối quan hệ nhà cung cấp là rất quan trọng. Kiểm tra hàng tồn kho và thiết lập nhóm liên lạc với một số nhà cung cấp khác nhau là một bước tiến trong thị trường cạnh tranh. Cách tốt nhất để quản lý nó là kết nối trực tuyến với các nhà cung cấp đó.
Hoàn thành các đơn đặt hàng bằng Cloud-Based E-commerce Platform (Hệ điều hành Đám mây thương mại)
Giao hàng nhanh chóng là điều quan trọng đối với các nhà cung cấp B2B. Cloud-Based E-commerce Platform sẽ giúp xử lý đơn hàng và theo dõi hàng tồn kho.
Cũng vì vậy mà các công ty thương mại ưa chuộng hệ thống quản lý này để đồng bộ tất cả dữ liệu trên các kênh của họ. Nó là hệ thống hoàn toàn tự động để xử lý việc vận chuyển và giao hàng.
Minh Nhật – Dịch từ Digital Agency Network