Cách xây dựng thương hiệu đúng đắn
Các chiến dịch quảng cáo tốt nhất là chiến dịch đưa ra lời hứa đáng nhớ, có giá trị và có thể thực hiện được.
Các chiến dịch quảng cáo tốt nhất là chiến dịch đưa ra lời hứa đáng nhớ, có giá trị và có thể thực hiện được.
Bài viết này sẽ khám phá những đặc điểm của tính cách thương hiệu (brand personality) và cách bạn có thể xác định nó cho doanh nghiệp của mình.
Ý tưởng lớn (Big Idea) là một khái niệm, ý tưởng hoặc cụm từ sáng tạo và độc đáo, nhằm tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu.
Giá trị sản phẩm tổng thể được đo lường bằng mức độ những gì bạn làm phục vụ mục tiêu kinh doanh và cung cấp cho khách hàng những gì họ cần.
Một chiến lược sản phẩm tốt sẽ giúp đội ngũ sản phẩm đi đúng hướng khi họ đối mặt với các thách thức, cũng như sự thay đổi.
Bạn không thể hoạch định ngân sách marketing nếu bạn không biết công việc kinh doanh của mình sẽ đi đến đâu.
Với những đặc điểm và ưu nhược điểm như vậy, thì có thể thấy market research và social listening đều cần thiết cho các doanh nghiệp.
Xây dựng thương hiệu (branding) là công việc đòi hỏi chất xám cao, khoa học lẫn nghệ thuật. Nó cũng là công việc mang tính tập thể, đòi hỏi sự tham gia của nhiều đối tượng liên quan, và phải “nhất quán”.
Thương hiệu (brand) định hướng cho các hoạt động marketing. Ngược lại, marketing giúp xây dựng thương hiệu.
Hàng ngày, trong quá trình làm việc với các khách hàng của mình, cũng như tham gia giảng các khóa về marketing nói chung, digital marketing nói riêng, mình hay nghe các câu than vãn kiểu “Tôi chạy quảng cáo không hiệu quả”, “Tại sao quảng cáo không hiệu quả vậy?”