Làm sao xác định phân khúc khách hàng tiềm năng?
Gần đây, trong chuyên đề Chuyển đổi số, mình nhận được câu hỏi là chúng ta nên sử dụng công cụ nào để phân tích thị trường và xác định phân khúc khách hàng tiềm năng.
Gần đây, trong chuyên đề Chuyển đổi số, mình nhận được câu hỏi là chúng ta nên sử dụng công cụ nào để phân tích thị trường và xác định phân khúc khách hàng tiềm năng.
Vậy tư duy tập trung vào khách hàng và tư duy tập trung vào sản phẩm là gì? Nó khác nhau thư thế nào? Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích kỹ lưỡng, để các bạn rõ hơn.
Các chiến dịch quảng cáo tốt nhất là chiến dịch đưa ra lời hứa đáng nhớ, có giá trị và có thể thực hiện được.
Bài viết này sẽ khám phá những đặc điểm của tính cách thương hiệu (brand personality) và cách bạn có thể xác định nó cho doanh nghiệp của mình.
Ý tưởng lớn (Big Idea) là một khái niệm, ý tưởng hoặc cụm từ sáng tạo và độc đáo, nhằm tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu.
Giá trị sản phẩm tổng thể được đo lường bằng mức độ những gì bạn làm phục vụ mục tiêu kinh doanh và cung cấp cho khách hàng những gì họ cần.
Một chiến lược sản phẩm tốt sẽ giúp đội ngũ sản phẩm đi đúng hướng khi họ đối mặt với các thách thức, cũng như sự thay đổi.
Bạn không thể hoạch định ngân sách marketing nếu bạn không biết công việc kinh doanh của mình sẽ đi đến đâu.
Với những đặc điểm và ưu nhược điểm như vậy, thì có thể thấy market research và social listening đều cần thiết cho các doanh nghiệp.
Xây dựng thương hiệu (branding) là công việc đòi hỏi chất xám cao, khoa học lẫn nghệ thuật. Nó cũng là công việc mang tính tập thể, đòi hỏi sự tham gia của nhiều đối tượng liên quan, và phải “nhất quán”.