Làm sao để tận dụng tối đa sức mạnh của CNTT và Internet cho các hoạt động kinh doanh?
Cách đây khoảng hơn 20 năm (những năm đầu thập niên 90), khi Internet mới bắt đầu phát triển và được thương mại hóa, một số ít người đã nhìn thấy ảnh hưởng của nó lên mọi khía cạnh của cuộc sống, trong đó có các hoạt động kinh doanh. Lúc ấy, Philip Kolter – Ông tổ của ngành Marketing hiện đại đã có một phát biểu rất nổi tiếng, đó là: “Sau này, bạn sẽ không kinh doanh hoặc kinh doanh thương mại điện tử (e-commerce)”. Ngày nay, Bill Gates – Ông chủ của Microsoft và là người giàu nhất thế giới hiện nay đã cụ thể hóa hơn phát biểu ấy bằng câu nói: “Từ năm 2015, hoặc bạn sẽ không kinh doanh hoặc kinh doanh thương mại điện tử”.
Thế đấy, chúng ta đã thấy được sức ảnh hưởng và những lợi ích của CNTT và Internet lên các hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, phần lớn chúng ta không biết phải làm sao và bắt đầu từ đâu, vì vẫn có một “khoảng cách” nhất định giữa việc “biết”, “hiểu” và “thực hiện”, dù rằng các kỹ sư đã rất cố gắng trong việc làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với những nhà kinh doanh.
Tôi thật sự hiểu được những khó khăn đó thông qua những trải nghiệm của chính mình. Dù xuất thân là một người học kỹ thuật và sau đó là kinh doanh, tôi vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc hiểu và triển khai các công cụ marketing trực tuyến (internet marketing). Tuy nhiên, với những trải nghiệm đó, tôi hiểu được những người làm kinh doanh khi muốn triển khai các cộng cụ marketing trực tuyến thường gặp phải những khó khăn gì. Có nhiều thứ, nhưng có một thứ rất quan trọng đó là chúng ta thiếu một người đi trước và biết cách “đưa đường chỉ lối”, như lời của Bill Gates đã nói bên dưới. Ý tôi là, chỉ kiến thức và trải nghiệm sẽ không đủ trong trường hợp này. Chúng ta cần một người “đưa đường chỉ lối” không chỉ giỏi chuyên môn, nhiều trải nghiệm mà phải có cả phương pháp truyền đạt dễ hiểu nữa.
Chúng tôi, với sứ mệnh “Giúp đỡ mọi người trong việc tiếp cận và triển khai các cách thức marketing tiên tiến và hiệu quả nhất trên thế giới” đã rất tâm huyết với những giáo trình và những bài chia sẻ của mình. Chúng tôi cũng có một đội ngũ những chuyên gia (vừa là những giảng viên, vừa là những nhà kinh doanh) không chỉ giỏi chuyên môn, nhiều trải nghiệm mà còn có phương pháp truyền đạt cực kỳ dễ hiểu. Hãy đến với WMS để việc marketing của bạn hoặc doanh nghiệp bạn trở nên dễ dàng hơn!
Trần Trí Dũng