Lưu ý:
• Bài quiz có 40 câu • Tổng thời gian làm bài là 50 phút • Hệ thống sẽ gửi đáp án chi tiết qua email
Bạn đã sẵn sàng?
Việc xây dựng mô hình (hay khái niệm hóa mô hình, conceptualization of a model) liên quan tới việc phát triển một
Trong phân tích dữ liệu định tính, tài liệu ghi nhận lại danh sách của những chủ đề, phân nhóm cua một nghiên cứu cụ thể gọi là:
Một người quản lý muốn làm một nghiên cứu thị trường trước khi tung ra một sản phẩm mới. Nghiên cứu sẽ mất ba tháng để hoàn thành. Chỉ hai tuần trước khi bắt đầu nghiên cứu, cô biết rằng một trong những đối thủ cạnh tranh của công ty sắp ra mắt sản phẩm sẽ cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm mới của công ty. Dựa trên thông tin mới này, cô quyết định hủy nghiên cứu và tung sản phẩm ra ngay lập tức. Điều nào sau đây rất có thể là lý do hủy bỏ nghiên cứu?
………………….. lấy mẫu là một quy trình lấy mẫu xác suất trong đó mọi đơn vị lấy mẫu có xác suất như nhau và biết trước.
Sau mỗi buổi phỏng vấn, nhà nghiên cứ ghi nhận lại những suy nghĩ và cảm nhận của mình để sau này có thể sử dụng những ghi chú đó khi thực hiện phân tích dữ liệu định tính. Quá trình ghi nhận lại này gọi là:
3 nhiệm vụ nghiên cứu thường xuyên trong truyền thông marketing tích hợp (integrated marketing communication – IMC) là nghiên cứu hiệu quả quảng cáo, theo dõi doanh thu và:
Cùng với các nghiên cứu phân khúc, điều nào sau đây sẽ cung cấp cho các nhà tiếp thị thông tin chi tiết về văn hóa hoặc tiểu văn hóa mà các doanh nghiệp tìm cách phục vụ?
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về quá trình nghiên cứu thông tin (information research process)?
Bạn nên sử dụng nghiên cứu định lượng trong các tình huống nào sau đây?
Hãy chọn phát biểu đúng về phương pháp định lượng (quantitavie methods)?
Các phương pháp nghiên cứu marketing thì đa dạng, trải rộng từ các kỹ thuật nghiên cứu định tính và định lượng và vay mượn kiến thức các lĩnh vực như tâm lý học, xã hội học và dân tộc học.
Sự khác biệt giữa phương pháp lấy mẫu xác suất và phương pháp lấy mẫu phi xác suất là, trong phương pháp lấy mẫu phi xác suất:
Đánh giá mục đích của dữ liệu thứ cấp liên quan đến _____.
Quá trình tương tác mà theo đó nhà nghiên cứu và moderator thảo luận về những trả lời của ứng viên trong phần thảo luận nhóm (focus group) được gọi là:
Sally đã xem một vài cái váy khác nhau tại Pop.com. Dựa trên hành vi của Sally, Little Kite Inc., một công ty quần áo, đã hiển thị quảng cáo những loại váy khác nhau. Kỹ thuật nào được Little Kite Inc. thực hiện?
Một công ty đã tung ra một chiến dịch marketing để định vị mình như là một thương hiệu cao cấp hơn so với các đối thủ. Sau khi chạy chiến dịch được 6 tháng, đội ngũ marketing muốn sử dụng nghiên cứu marketing để đánh giá liệu chiến dịch có đạt được mục tiêu của mình không. Chức năng nào của marketing research được minh họa trong ví dụ này?
Xây dựng profile khách hàng và hiểu đặc điểm hành vi là những tập trung chính của các dự án nghiên cứu marketing.
True
Phương pháp nghiên cứu định lượng được đặc trưng bởi:
Khảo sát/đánh giá cửa hàng (store audits) thì hữu ích trong việc cung cấp……………
Khi thiết kế một nghiên cứu, một nhà nghiên cứu phân vân không biết có nên hỏi thông tin về tuổi và giới tính của người được khảo sát không. Cô ấy không chắc mình sẽ cần những thông tin này ở các bước nghiên cứu tiếp theo. Cô ấy đang cố gắng ……….
Marilynn Castillo là một người quản lý tiếp thị của một công ty lớn. Cô đang tranh luận liệu có nên tiến hành nghiên cứu tiếp thị trước khi thương mại hóa một sản phẩm hay không. Cô nhận ra rằng tiến hành nghiên cứu sẽ có giá khoảng 100.000 đô la. Nếu cô ấy ra mắt sản phẩm mà không tiến hành nghiên cứu và sản phẩm không thành công, công ty của cô ấy có thể bị lỗ 2 triệu đô la. Theo kịch bản trên, Marilynn đang làm một _____.
Các dịch vụ được cung cấp bởi các công ty nghiên cứu thị trường chuẩn hóa (standardized research firms) mà bao hàm các dữ liệu được thu thập hoặc phát triển bởi một nhóm dữ liệu chung hay cơ sở dữ liệu được gọi là?
Một công ty tiếp thị đã đưa ra một chiến dịch quảng cáo để định vị thương hiệu của mình vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Sau khi chiến dịch chạy được sáu tháng, nhóm tiếp thị muốn sử dụng nghiên cứu tiếp thị để xác định xem nó đã đạt được mục tiêu hay chưa. Chức năng nghiên cứu tiếp thị nào do công ty thực hiện?
John làm việc cho công ty CompTech Solutions. Anh ấy là một nhà nghiên cứu tiêu biểu. Phát biểu nào bên dưới là đúng nhất với John?
Một _____ là biến (variable) hoặc khái niệm lý thuyết (construct) dự đoán hoặc giải thích biến kết quả.
Lisa thực hiện nghiên cứu định tính về hành vi mua sắm trực tuyến. Cô so sánh kết quả của mình với những nghiên cứu tương tự và tìm kiếm những điểm tương đồng trong mã hoá giữa những nghiên cứu khác nhau. Nghiên cứu của Lisa ………………
Jamie Nelson làm việc cho một công ty điện thoại. Cô ấy quan tâm đến việc xác định sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ được cung cấp bởi công ty. Cô quyết định lấy mẫu của cô từ danh bạ điện thoại. Đối với nghiên cứu của Jamie, danh bạ điện thoại được xem như một:
Allen là một chuyên gia nghiên cứu định tính. Điểm nào sau đây sẽ là mục tiêu chính của Allen?
_____ là việc nghiên cứu/khảo sát toàn diện các thông tin có sẵn liên quan đến vấn đề nghiên cứu.
Khi triển khai khảo sát, một nhà nghiên cứu quyết định chỉ định giá trị 1 nếu đáp viên là nam và giá trị 2 nếu đáp viên là nữ. Việc chỉ định số cho các giới tính khác nhau gọi là quá trình ………………
Trong khi thiết kế nghiên cứu, một nhà nghiên cứu đang tự hỏi liệu cô ấy có nên hỏi người trả lời tuổi và giới tính của họ không. Cô không chắc liệu cô ấy có cần thông tin đó trong quá trình nghiên cứu hay không. Cô ấy đang cố gắng _____.
Điều nào được xem là phương thực thực hiện nghiên cứu thị trường theo chuẩn mực đạo đức kinh doanh?
Câu nào sau đây là đúng về dữ liệu thứ cấp nội bộ (internal secondary data)?
Công việc đầu tiên trong quá trình nghiên cứu thông tin (information research process) là ………
Nghiên cứu nhân quả hữu ích nhất trong _____.
Lấy mẫu ………………. là phương pháp lấy mẫu, trong đó mỗi đơn vị lấy mẫu có cơ hội/xác suất được chọn là như nhau và biết trước.
Công nghệ “Người giữ cửa” (Gatekeeper) được sử dụng để…………………
Đâu là điểm bất lợi/nhược điểm của nghiên cứu định lượng (quantitative research)?
Điều nào sau đây đúng với các phương pháp định lượng (quantitative methods)?
Mục tiêu của nghiên cứu mô tả (descriptive research) là để
Chúc mừng bạn đã hoàn thành bài quiz. Giờ thì bạn có thể xem kết quả của mình.