Lưu ý:
• Bài quiz có 40 câu • Tổng thời gian làm bài là 50 phút • Hệ thống sẽ gửi đáp án chi tiết qua email
Bạn đã sẵn sàng?
Trong quy trình nghiên cứu thông tin, vai trò của việc khảo sát/đánh giá cách thức đo lường (measurement) và thang đo (scale) là _____.
Điều nào sau đây đúng với các phương pháp định lượng (quantitative methods)?
So với các nhà nghiên cứu marketing, những nhà ra quyết định thường ………….
_____ là một tài liệu cụ thể cung cấp tổng quan về nghiên cứu và phương pháp được đề xuất và đóng vai trò như một hợp đồng bằng văn bản giữa người ra quyết định và nhà nghiên cứu.
Điều nào được xem là phương thực thực hiện nghiên cứu thị trường theo chuẩn mực đạo đức kinh doanh?
Lisa thực hiện nghiên cứu định tính về hành vi mua sắm trực tuyến. Cô so sánh kết quả của mình với những nghiên cứu tương tự và tìm kiếm những điểm tương đồng trong mã hoá giữa những nghiên cứu khác nhau. Nghiên cứu của Lisa ………………
Đâu là điểm bất lợi/nhược điểm của nghiên cứu định lượng (quantitative research)?
3 nhiệm vụ nghiên cứu thường xuyên trong truyền thông marketing tích hợp (integrated marketing communication – IMC) là nghiên cứu hiệu quả quảng cáo, theo dõi doanh thu và:
Bạn nên sử dụng nghiên cứu định lượng trong các tình huống nào sau đây?
Đâu là phát biểu đúng về dữ liệu thứ cấp bên trong (internal secondary data)?
Aura Inc. là một công ty nghiên cứu thực hiện khảo sát hoạt động của các phần mềm không được cho phép (unauthorized sofware) tại các ngân hàng. Aura Inc. sử dụng một định dạng tiêu chuẩn cho tất cả các ngân hàng. Công ty nghiên cứu này là dạng công ty ___________
Allen là một chuyên gia nghiên cứu định tính. Điểm nào sau đây sẽ là mục tiêu chính của Allen?
Khi triển khai khảo sát, một nhà nghiên cứu quyết định chỉ định giá trị 1 nếu đáp viên là nam và giá trị 2 nếu đáp viên là nữ. Việc chỉ định số cho các giới tính khác nhau gọi là quá trình ………………
Một …………. là một biến quan sát (observable item) được sử dụng như một câu hỏi trong bảng câu hỏi.
Jamie Nelson làm việc cho một công ty điện thoại. Cô ấy quan tâm đến việc xác định sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ được cung cấp bởi công ty. Cô quyết định lấy mẫu của cô từ danh bạ điện thoại. Đối với nghiên cứu của Jamie, danh bạ điện thoại được xem như một:
Một công ty đã tung ra một chiến dịch marketing để định vị mình như là một thương hiệu cao cấp hơn so với các đối thủ. Sau khi chạy chiến dịch được 6 tháng, đội ngũ marketing muốn sử dụng nghiên cứu marketing để đánh giá liệu chiến dịch có đạt được mục tiêu của mình không. Chức năng nào của marketing research được minh họa trong ví dụ này?
Độ giá trị ngoại (external validity) của phương pháp thực nghiệm (experiment) là
Các phương pháp nghiên cứu marketing thì đa dạng, trải rộng từ các kỹ thuật nghiên cứu định tính và định lượng và vay mượn kiến thức các lĩnh vực như tâm lý học, xã hội học và dân tộc học.
Sự khác biệt giữa phương pháp lấy mẫu xác suất và phương pháp lấy mẫu phi xác suất là, trong phương pháp lấy mẫu phi xác suất:
Một người quản lý muốn làm một nghiên cứu thị trường trước khi tung ra một sản phẩm mới. Nghiên cứu sẽ mất ba tháng để hoàn thành. Chỉ hai tuần trước khi bắt đầu nghiên cứu, cô biết rằng một trong những đối thủ cạnh tranh của công ty sắp ra mắt sản phẩm sẽ cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm mới của công ty. Dựa trên thông tin mới này, cô quyết định hủy nghiên cứu và tung sản phẩm ra ngay lập tức. Điều nào sau đây rất có thể là lý do hủy bỏ nghiên cứu?
Một _____ là biến (variable) hoặc khái niệm lý thuyết (construct) dự đoán hoặc giải thích biến kết quả.
Hãy chọn phát biểu đúng về phương pháp định lượng (quantitavie methods)?
………………….. lấy mẫu là một quy trình lấy mẫu xác suất trong đó mọi đơn vị lấy mẫu có xác suất như nhau và biết trước.
Trong khi đánh giá dữ liệu thứ cấp, tiêu chí độ chính xác cho rằng các nhà nghiên cứu phải _____.
Trong nghiên cứu dạng census, nhà nghiên cứu cố gắng _____.
Phát biểu nào đúng khi nói về sai số lấy mẫu (sampling errors)?
John làm việc cho công ty CompTech Solutions. Anh ấy là một nhà nghiên cứu tiêu biểu. Phát biểu nào bên dưới là đúng nhất với John?
Công việc đầu tiên trong quá trình nghiên cứu thông tin (information research process) là ………
Theo nguyên lý tảng băng trôi (iceberg principle), phát biểu nào bên dưới là đúng?
Điều nào sau đây giúp tạo ra thông tin (insights) nhằm xác định vấn đề mà nhà nghiên cứu đang phải đối mặt?
Marilynn Castillo là một người quản lý tiếp thị của một công ty lớn. Cô đang tranh luận liệu có nên tiến hành nghiên cứu tiếp thị trước khi thương mại hóa một sản phẩm hay không. Cô nhận ra rằng tiến hành nghiên cứu sẽ có giá khoảng 100.000 đô la. Nếu cô ấy ra mắt sản phẩm mà không tiến hành nghiên cứu và sản phẩm không thành công, công ty của cô ấy có thể bị lỗ 2 triệu đô la. Theo kịch bản trên, Marilynn đang làm một _____.
Sau mỗi buổi phỏng vấn, nhà nghiên cứ ghi nhận lại những suy nghĩ và cảm nhận của mình để sau này có thể sử dụng những ghi chú đó khi thực hiện phân tích dữ liệu định tính. Quá trình ghi nhận lại này gọi là:
Một _____ là một phát biểu chưa được chứng minh và nhằm để giải thích một hiện tượng.
Phát biểu nào sau đây là đúng đối với nghiên cứu marketing?
Nguyên lý tảng băng (iceberg principle) thường cung cấp thông tin liên quan tới việc?
Trong quá trình nghiên cứu vế sinh viên ngành Marketing, Đại học Hoa Sen, nhà nghiên cứu phân chia tất cả các sinh viên hiện tại thành các nhóm dựa trên năm học của họ (sinh viên năm nhất, sinh viên năm thứ hai,…). Sau đó, nhà nghiên cứu ngẫu nhiên rút ra một mẫu gồm 50 sinh viên từ mỗi nhóm này để tạo ra một mẫu đại diện của toàn bộ học sinh trong ngành. Nhà nghiên cứu đã thực hiện phương pháp lấy mẫu nào?
Susan được đào tạo là một nhà nghiên cứu định tính. Lĩnh vực mà cô ấy được đào tạo tốt là:
Trong phân tích dữ liệu định tính, tài liệu ghi nhận lại danh sách của những chủ đề, phân nhóm cua một nghiên cứu cụ thể gọi là:
Công nghệ “Người giữ cửa” (Gatekeeper) được sử dụng để…………………
Nghiên cứu nhân quả (causal research) thì hữu ích trong việc ……………
Chúc mừng bạn đã hoàn thành bài quiz. Giờ thì bạn có thể xem kết quả của mình.
ad relevance affiliate marketing B2B big idea branding brand positioning budget planning chiến lược marketing content marketing conversion rate ranking customer persona các sai lầm data-driven digital marketing engagement rate ranking giá trị sản phẩm google analytics internal communication just do it khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến lãnh đạo marketers 3.0 marketing budget allocation mục đích khách hàng nghiên cứu thị trường nike off-page seo phân loại nghiên cứu planning product value quality ranking Quản trị thương hiệu seo startup studyhub sức mạnh tinh thần thương mại điện tử tiếp cận khách hàng online tiếp thị liên kết top 10 thương hiệu truyền thông nội bộ trần trí dũng vòng 2 Xây dựng thương hiệu định vị thương hiệu