Bạn + 2 Bước = Tăng lưu lượng (traffic)
Nếu bạn đang băn khoăn những điều sau:
“Nội dung (content) của tôi rất tốt. Nhưng website/blog của tôi thì thật tồi tệ!”
“Tôi đã publish cả núi nội dung lên website/blog, nhưng vẫn không đạt được thứ hạng cao trên Google”
“Tôi biết là mình cần phải quảng bá nội dung của mình… nhưng không biết phải làm thế nào.”
Khi đó bài viết này sẽ rất hữu ích cho bạn!
Bởi vì thông qua bài viết này, tôi sẽ tiết lộ cho bạn một số “bí mật” trong việc quảng bá nội dung của bạn, tất nhiên là theo một cách rất khác và rất hiệu quả, so với cái cách các bạn đang làm.
Tại sao mọi người lại đang “vật lộn” với SEO?
Phần lớn mọi người hay nói câu “Content is King”. Và phần lớn mọi người nghĩ yếu tố chính để có được thứ hạng cao là phải tạo ra những nội dung tuyệt vời. Vì vậy, họ luôn trong trạng thái sẵn sàng mở laptop của mình lên và liên tục xuất bản ra những nội dung “tuyệt vời”.
Và điều gì sẽ xảy ra khi mà thứ hạng của website bạn vẫn ít thay đổi?
Lúc đó bạn sẽ nói rằng nội dung của chúng ta chưa đủ nhiều và hay. Và bạn sẽ dừng lại ít phút, pha 1 ly café uống, sau đó tiếp tục viết những bài viết tiếp theo, tiếp tục xuất bản những content khác. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn không thay đổi nhiều.
Bạn có biết tại sao không? Tôi muốn bạn biết điều “bí mật” này:
Có hàng ngàn thậm chí hàng triệu người hàng ngày đang làm công việc giống như bạn!
Hãy tin tôi, vì tôi cũng đã từng như vậy!
Tôi cũng đã từng (tất nhiên bây giờ cũng vậy) rất thần tượng câu Content is King! Tuy nhiên, trang blog cá nhân (https://sites.google.com/site/dungtrantri) của tôi lại thể hiện một khía cạnh khác.
Nó luôn đứng top của google với những keyword như ‘tran tri dung’, ‘e-marketing’,… Tuy nhiên, không hẵn là website/blog ấy liên tục xuất bản những content “tuyệt vời”. Trái ngược với website ấy, tôi cũng có một website khác liên tục có những content mà cá nhân mình (tất nhiên là cả những người khác nữa) cho là rất hay, nhưng thứ hạng thì lại không như ý.
Và thế là tôi bắt đầu nhìn lại…. và đã không còn ngạc nhiên vì điều đó nữa!
Tại thời điểm đó, tôi đã nghĩ SEO là:
Nội dung hay + Thêm nhiều nội dung hay = Thứ hạng số 1 (thứ hạng cao)
Và tôi biết rằng, nó không hoàn toàn là như vậy
… Bây giờ tôi tập trung nhiều hơn trong việc “quảng bá” nội dung của mình (content promotion)
Nghĩa là, ngày nay tôi tập trung nhiều thời gian cho việc quảng bá nội dung hơn là việc viết nội dung. Và hiệu quả đang được chứng minh qua từng ngày. Thông qua công cụ Google Analytics tôi thấy được sự thay đổi hàng ngày theo chiều hướng tốt hơn của website của mình.
Ngày nay tôi quan tâm nhiều hơn tới việc tạo ra nhu cầu về lưu lượng (traffic on-demand). Và tôi khuyên các bạn cũng nên làm thế, hãy học cách quảng bá nội cung của bạn!
Có rất nhiều ví dụ điển hình về cách làm này và hiệu quả của nó. Tuy nhiên, vì lý do bảo mật thông tin, tôi xin phép không nêu ra cụ thể những website hoặc các marketer đó.
Tuy nhiên, ngay bây giờ, không để các bạn phải chờ lâu, tôi sẽ cho các bạn biết 2 bước quan trọng để tạo ra lưu lượng cao cho website của bạn.
Bước 1: Tìm kiếm những người sẵn sàng (và thích) chia sẻ nội dung của các bạn tới người dùng (audience) của họ
Tất nhiên, bước này được giả định là trước đó bạn đã tạo ra những content có giá trị!
Chúng ta có thể thực hiện điều này theo nhiều cách, ví dụ như trao đổi trực tiếp hoặc qua email. Tất nhiên, việc xác định đối tượng mà chúng ta sẽ liên hệ hoặc gửi email là rất quan trọng. Content của bạn có liên quan tới người dùng của họ không? Bạn phải viết email hoặc trao đổi với họ như thế nào thì hiệu quả? Nội dung của email phải như thế nào?… là những điểm mà các bạn cần chú ý tới.
Tôi cũng đã tìm được cho mình những người mà bản thân họ và khách hàng của họ cũng rất quan tâm tới những content của tôi. Và vì vậy, tôi luôn có lượng traffic và khách hàng thường xuyên ổn định.
Bước 2: Hãy thông tin cho họ ngay khi post một bài viết mới
Sau khi bạn đã tìm được những người sẳn sàng và thích chia sẻ nội dung của bạn tới những người dùng của họ, công việc của bạn cần phải làm là thông báo cho họ biết ngay khi bạn xuất bản một content mới.
Ở đây có một số điểm cần lưu ý là. Đừng nên “nói thẳng” việc bạn nhờ họ share nội dung. Hãy đánh giá cao vai trò của họ trong việc nhận xét hoặc góp ý cho content của bạn. Hãy cho họ thấy rằng content của bạn là có giá trị đối với người dùng của họ. Hãy để họ thật sự thoải mái trong quá trình đọc và chia sẻ nội dung của bạn với đối tượng người dùng của họ.
Vậy đó, bạn hãy thực hiện và chờ đợi kết quả tốt hơn sẽ đến nhé!
Hãy nhớ: Bạn + 2 bước = Tăng lưu lượng (thứ hạng)
Trần Trí Dũng