Top 10 thương hiệu “uy tín” nhất thế giới
Người tiêu dùng cho rằng Disney là thương hiệu tin cậy nhất, tiếp theo là BMW và Microsoft, theo một nghiên cứu mới đây của Cohn & Wolfe.
Báo cáo dựa trên dữ liệu từ một cuộc khảo sát 12.000 người tiêu dùng tại 14 quốc gia. Người được khảo sát được hỏi liệu họ có cho rằng các thương hiệu lớn có sự “cởi mở và trung thực” và sau đó đánh giá từng công ty trên 7 đặc tính quan trọng của sự tin cậy, đó là:
- Thực hiện đúng mục tiêu đã cam kết
- Sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao
- Đối đãi với khách hàng tốt
- Bảo mật thông tin & sự riêng tư của khách hàng
- Trung thực trong truyền thông
- Hành động chính trực trong mọi hoàn cảnh
- Cởi mở và trung thực
Khoảng 78% người tiêu dùng được khảo sát nói rằng họ không tin rằng thương hiệu là “cởi mở” và “trung thực” nói chung.
Bên cạnh Disney, BMW và Microsoft thì Amazon, Apple, Intel, Audi, Samsung, Adidas, và Lego là những thương hiệu còn lại trong top 10.
Bên dưới là danh sách top 100 thương hiệu toàn cầu uy tín nhất theo nghiên cứu của Cohn & Wolfe:
Thúy Anh