fbpx

8 công cụ Content Marketing tốt nhất năm 2019

Theo Content Marketing Institute, 91% những người làm tiếp thị B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) sử dụng marketing như một công cụ để hướng tới khách hàng mới.

Điều này có nghĩa rằng phần lớn những người làm tiếp thị đã thấy được lợi ích từ content marketing (tiếp thị nội dung). Tuy nhiên, để lập được một chiến lược bằng các công cụ tiếp thị nội dung cũng là một thử thách lớn với những người chưa có kinh nghiệm về vấn đề này.

Nếu bạn là một trong số đó, đừng lo lắng vì có rất nhiều công cụ content mareting có thể hỗ trợ bạn. Vì vậy, hãy cùng xem 8 công cụ content marketing có thể giúp bạn làm nên điều kỳ diệu cho chiến lược tiếp theo của mình ngay nhé!

1. Sử dụng BuzzSumo để nghiên cứu về các chủ đề có liên quan

content marketing

 

Từ việc tìm kiếm các chủ để nổi cộm trong một lĩnh vực cụ thể để tìm ra những người có tầm ảnh hưởng (influencers), BuzzSumo giúp xác định các nội dung có cơ hội phát triển.Chỉ cần nhập từ khoá, nó sẽ cung cấp cho bạn một danh sách chứa tất cả các chủ đề đang nóng hiện nay. Nó còn cung cấp các thông tin hữu ích trong việc tìm ra nhà quảng cáo phù hợp cho nội dung quảng cáo của bạn.

Bên cạnh đó, BuzzSumo còn giúp bạn trong việc theo dõi nội dung nào đang hoạt động tốt cho đối thủ của bạn. Ngoài ra, nó cho phép bạn tìm kiếm một từ khoá cụ thể và thông báo cho bạn bất cứ khi nào từ khoá đó được đề cập tới.

Tất cả những thông tin này thì cần thiết cho việc lên kế hoạch và lập chiến lược nội dung có chứa các từ khoá có hiệu suất cao nhất và BuzzSumo cho phép bạn làm điều đó mà không phải mất nhiều công sức!

2. Trải nghiệm tổ chức nội dung với Evernote

BuzzSumo cho phép bạn lên ý tưởng nhưng Evernote mới là nơi bạn có thể ghi lại tất cả và bạn có thể dùng nó khi làm việc với các thành viên trong nhóm sau này.

Evernote là công cụ tổ chức nội dung tuyệt vời có sẵn trong tất cả các thiết bị. Nó cung cấp một lựa chọn đồng bộ giúp bạn có thể truy cập vào ghi chú của mình ở từ bất cứ đâu. Hơn nữa, bạn còn có thể sao chép và đăng tải các trang web, hình ảnh và đính kèm file PDF.

Evernote đưa sự hợp tác của các thành viên trong nhóm lên một tầm cao mới bằng cách cho phép mọi người tham gia vào việc ưu tiên các ý tưởng và quản lý dự án.

3. Khám pháp Canva cho hình ảnh sáng tạo

content marketing

 

Hình ảnh bắt mắt giúp nội dung của bạn chiếm được cảm tình của người đọc hơn. Bạn luôn có thể lấy hình ảnh từ Google Images, tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu hình ảnh của do chính mình làm ra, bạn có thể sử dụng Canva. Nó cho phép người dùng sáng tạo hình ảnh riêng của họ từ bước đầu tiên.

Canva có nhiều hình mẫu đa dạng, ví dụ như, các mẫu ảnh có kích thước dành riêng cho Instagram, Facebook và nhiều trang khác. Một khi bạn đã chọn được mẫu mà mình thích, bạn có thể làm cho hình ảnh bắt mắt hơn bằng cách thêm khung, hình, lưới, hình mình hoạ và nhiều hơn thế nữa.

4. Theo dõi hiệu suất nội dung với CrazyEgg

content marketing

 

Thật đáng tiếc nếu như bạn đăng tải nội dung nhưng không có phương pháp theo dõi nó. Đó là lý do tại sao bạn cần đầu tư vào CrazyEgg để kiểm tra các hoạt động marketing của mình.

CrazyEgg cung cấp bản đồ nhiệt, bản đồ cuộn, báo cáo Confetti và bản đồ địa hình giúp người làm tiếp thị hiểu được nội dung của họ hoạt động tốt hay không.Bên cạnh đó, CrazyEgg ghi lại hoạt động của khách truy cập và theo dõi hoạt động của họ. Nó còn cung cấp các báo cáo chi tiết về trang web có mức độ tương tác nhiều nhất.

Từ đó, bạn có thể dựa trên các báo cáo này để điều chỉnh nội dung của mình để có hiệu quả cao nhất. Chưa hết, bạn cũng có thể làm mới toàn bộ nội dung của mình để phù hợp với kết quả của báo cáo.

5. Sử dụng SEMRush để theo dõi đối thủ cạnh tranh

content marketing

 

Về mặt kỹ thuật, SEMRush không phải là công cụ để những tài liệu mật của đối thủ nhưng nó là tool không thể thiếu trong content marketing SEMRush cung cấp tất cả các thông tin phù hợp có thể sử dụng để giành lấy lợi thế.

Với sự hỗ trợ của công cụ này, bạn có thể biết được các từ khoá mà họ đang hướng tới cũng như các từ khoá mà họ luôn được đánh giá cao mỗi khi nhắc tới. Điều đó cho thấy, nó cũng có thể cung cấp toàn bộ thông tin về doanh nghiệp của bạn. Chỉ cần nhập URL của bạn và SEMRush sẽ hiển thị danh sách chứa tất cả các từ khoá bạn đang nhắm đến và các từ khoá tiềm năng mà bạn có thể phát triển trong tương lai!

Bạn có thể sử dụng tất cả những thông tin này để lập nên một chiến lược kinh doanh có mục tiêu rõ ràng.

6. Tăng cường quảng cáo qua email với MailChimp

Quảng cáo qua email đóng một vai trò quan trọng trong toàn bộ chiến lược kinh doanh. Do đó, bạn cần phải đầu tư vào MailChimp vì công cụ content marketing này giúp bạn thực hiện hầu hết các email quảng cáo.

MailChimp cung cấp các tin tức và email mẫu mà bạn có thể sử dụng. Hơn nữa, nó cho phép xây dựng một danh bạ tất cả những người từng tham gia vào nội dung của bạn. Với MailChimp, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào các báo cáo chi tiết về người đang xem email của bạn và người đang chia sẻ chúng trên các phương tiện truyền thông.

7. Quản lý hồ sơ xã hội với Buffer

Thật rắc rối khi phải quản lý từng tài khoản cá nhân. Tất nhiên, không phải ai cũng có thời gian để lập, lên kế hoạch và quản lý các bài đăng khác nhau mỗi ngày. Chính vì điều này, bạn cần kết hợp với Buffer trong chiến dịch kinh doanh.

Ngoài việc quản lý nhiều tài khoản trên phương tiện truyền thông, Buffer còn thiết lập lịch đăng bài và phân tích hiệu suất của từng bài đăng. Bên cạnh đó, nó cho phép bạn quản lý và xem lịch đăng từ nhiều hồ sơ chỉ với một thiết bị.

Bộ phân tích Buffer cung cấp các báo cáo chi tiết liên quan đến lượt tiếp cận bài đăng, số lần hiển thị, xem các liên kết khác, lượt chia sẻ và các bình luận. Bạn có thể sử dụng thông tin này để cản thiện chiến lược đăng tải trên các phương tiện truyền thông. Ngoài ra, bạn có thể thêm lên đến 25 thành viên có thể tạo, lên lịch và quản lý các bài đăng thay bạn. Vì thế, bạn cũng có thể đặt mức truy cập khác nhau có từng thành viên để kiểm soát việc đăng tải.

8.Theo dõi lượng truy cập với Google Analytics

Một chiến lược marketing thành công là chiến lược mà bạn có thể phân rõ các nội dung có hiệu suất cao nhất và hiệu suất thấp. Sử dụng Google Analytics, bạn có thể đạt được điều này và hơn thế nữa.

Thông qua Google Analytics, bạn có thể xác định chính xác các trang web và blog phổ biến của mình và tìm hiểu về tất cả các phương tiện người dùng sử dụng để truy cập trang web của mình. Vì là công cụ của Google, bạn có lợi thế khi kết hợp với các sản phẩm khác của Google như Search Console và Ads Account để có thêm nhiều phân tích sâu hơn.

Google Analytics giúp người làm tiếp thị xác định người dùng thường truy cập trang web của họ từ nguồn nào. Từ đó, nó hỗ trợ người làm tiếp thị trong việc phát hiện những chiến dịch quảng cáo giúp họ thu được doanh thu nhiều nhất!

Content marketing thiên về sự sáng tạo hơn là việc đăng tải bài viết. Nó bao gồm tất cả các chiến lược giúp bạn đảm bảo rằng nội dung bài viết có thể đến với càng nhiều người càng tốt. Nếu không sử dụng các công cụ hỗ trợ, rất khó để bạn hoàn thành nhiệm vụ này. Đó là lý do tại sao bạn cần đầu tư vào tất cả các công cụ kể trên vì chúng có thể giúp công việc này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Chưa hết, nếu bạn muốn nội dung quảng cáo của mình đến được với nhiều người, bạn cũng nên cân nhắc các dịch vụ SEO với giá cả phải chăng bởi vì không có SEO, chiến dịch của bạn khó có thể đạt được đạt được kết quả bạn mong muốn.

Theo tác giả Shawn Mike
Người dịch Nguyễn Tấn Phú

close

TÀI LIỆU MARKET RESEARCH

Được biên soạn kỹ lưỡng và chỉ dành riêng cho học viên tại Công ty Cổ phần WMS

Thông tin khóa học Nghiên cứu thị trường