Lưu ý:
• Bài quiz có 40 câu (trong tổng số hơn 500 câu) • Tổng thời gian làm bài là 50 phút • Hệ thống sẽ gửi đáp án chi tiết qua email
Bạn đã sẵn sàng?
P&G làm khảo sát thị trường và nhận ra một phân khúc chưa được phục vụ về thị trường bàn chải đánh răng điện. Sử dụng những kết quả này, họ đã tạo ra Spinbrush. Thứ tự không chính thống của quyết định sơ đồ tiếp thị này là một ví dụ của ________.
Điều nào dưới đây không phải là lý do một doanh nghiệp muốn từ bỏ sản phẩm hay thị trường?
Người tiêu dùng ngày nay không cần phải dựa vào thông tin về sản phẩm và dịch vụ do người tiếp thị cung cấp bởi vì họ có thể sử dụng ________ để tìm ra một nguồn thông tin vô tận.
Các đề xuất thị trường (marketing offerings) chỉ giới hạn ở các sản phẩm hữu hình.
Đáp án nào sau đây phản ánh khái niệm triết lý marketing?
Phương pháp nghiên cứu nhân chủng học (Ethnographic) ____________
Con người thường quên nhiều thứ họ đã được học. Nhưng họ có xu hướng giữ lại các thông tin bổ trợ cho niềm tin và thái độ của họ. Điều này được gọi là ________.
Mặt hạn chế chính của một hệ thống đa kênh là nó là khó khăn hơn để kiểm soát và nó có thể tạo ra ________.
________ là một nhu cầu với một áp lực vừa đủ để định hướng cho một người tìm cách thỏa mãn nhu cầu đó.
Quy trình marketing theo định hướng khách hàng được mô tả như sau?
Dưới ________, thị trường gồm nhiều bên bán và bên mua là những bên kinh doanh trên phạm vi nhiều mức giá hơn là một mức gái thị trường đơn lẻ.
Pete Sanchez, sinh viên mới tốt nghiệp trường kinh doanh, có cách tiếp cận khác biệt với giám đốc marketing của anh ta. Peter luôn tin tưởng vào việc giữ chân khách hàng và sử dụng phương tiện truyền thông đại chúng. Peter biết rằng ngày nay các công ty thành công vẫn thường sử dụng ________ và chuyển hướng sang quản trị quan hệ chọn lọc.
Các nhà tiếp thị đại trà, chẳng hạn như Target và Venture Stores, thường bỏ qua sự khác biệt về phân khúc thị trường và nhắm mục tiêu toàn bộ thị trường với một ưu đãi. Cách tiếp cận phân khúc của họ là gì?
ByWay Ventures đã chọn một chiến lược tiếp thị khác biệt (differentiated marketing strategy). Công ty phải cân nhắc ________ trước ________ khi chọn chiến lược này.
________ là thành viên của một nhóm tham khảo, có khả năng tạo ra ảnh hưởng xã hội đến người khác, bởi những kỹ năng đặc biệt, kiến thức, nhân cách hay những tính chất đặc biệt.
Nhu cầu (needs) thiết yếu của con người và mong muốn (wants) khác nhau ở chỗ: nhu cầu thiết yếu không bị ảnh hưởng bởi người làm tiếp thị.
Giải marathon hàng năm của thành phố New York, với sự tham dự của hơn một triệu người hâm mộ và theo dõi bởi khoảng 300 triệu người xem trên toàn thế giới, được tài trợ chính bởi ING, một công ty dịch vụ bảo hiểm và tài chính quốc tế. Biểu tượng và tên của ING xuất hiện trong suốt thời gian diễn ra giải đua. Như vậy ING tài trợ sự kiện để thu hút loại hình công chúng nào?
Khi một công ty xác định được phân khúc thị trường nó có thể đáp ứng được tốt nhất và có được lợi ích nhiều nhất, đó là hoạt động_______.
Phương án nào sau đây là một phương pháp tiếp cận theo chi phí để định giá?
Các tổ chức trung gian đóng vai trò quan trọng trong việc kết hợp ________.
Những nhận thức của người tiêu dùng về giá trị sản phẩm thiết lập điểm ________ cho giá cả.
Ở ma trận BCG, thu nhập từ ______ có thể sử dụng để hỗ trợ tài chính cho nhóm sản phẩm ở chấm hỏi và ngôi sao của doanh nghiệp.
Một số nhà phân tích nhận thấy ________ là tài sản chính bền vững của một công ty và tồn tại lâu hơn cả những sản phẩm và thiết bị của công ty.
Khi các nhà cung cấp, nhà phân phối, khách hàng và đối tác cùng với nhau cải thiện hiệu suất của toàn bộ hệ thống, họ đang tham gia vào một ________.
________ là thành phần quan trọng nhất trong cơ cấu tổ chức xã hội; gây ảnh hưởng cũng như đóng vai trò lớn tới các thành viên khác khi họ đưa ra quyết định mua hàng
Một chiến lược marketing thường bắt đầu với việc nào dưới đây?
Với việc quản lý mối quan hệ một cách chọn lọc, doanh nghiệp sử dụng việc phân tích lợi ích khách hàng để tránh việc làm mất khách hàng và nhắm vào đúng những khách hàng thân thiết.
Mục nào dưới đây trả lời cho các câu hỏi sau: Công việc kinh doanh của chúng ta là gì? Khách hàng của chúng ta là ai? Giá trị khách hàng của chúng ta là gì? Việc kinh doanh của chúng ta sẽ phải như thế nào?
Nghiên cứu khảo sát (survey research) được sử dụng để lấy nhiều loại thông tin trong nhiều tình huống, nhưng vẫn là dạng nghiên cứu thích hợp nhất để thu thập thông tin ________.
Cá tính thương hiệu là việc kết hợp các đặc điểm của con người vào một thương hiệu. Điều nào sau đây KHÔNG phải là một đặc điểm của tính cách thương hiệu như đã trình bày như trên?
Người nhận hiểu được ý nghĩa của các biểu tượng trong các quảng cáo được mã hóa bởi một công ty thông qua một quá trình được gọi là ________.
Trong thiết kế cấu trúc thông điệp, các nhà tiếp thị phải quyết định trình bày tranh luận ________ đầu tiên hoặc cuối cùng trong một thông điệp.
Điều nào sau đây KHÔNG phải là một trong bốn chức năng truyền thông?
Nhóm những người dẫn dắt dư luận đôi khi được gọi là ________.
Bán hàng đồng nghĩa với việc quản trị các mối quan hệ khách hàng đem lại lợi nhuận.
Các nhà nghiên cứu tiếp thị thường đưa ra kết luận về các nhóm lớn của người tiêu dùng bằng cách nghiên cứu một ________ nhỏ trong số người tiêu dùng.
Câu nào sau đây là một rủi ro mà một doanh nghiệp đối đầu khi xây dựng chiến lược quanh đường cong kinh nghiệm?
Để giao tiếp hiệu quả, một nhà truyền thông tiếp thị phải ________ kinh nghiệm trong lĩnh vực của người tiêu dùng.
Trong phân tích SWOT, điều nào sau đây được coi là thế mạnh?
Nhóm hàng hóa nào sau đây chiếm phần lớn nhất trong chi tiêu của một hộ gia đình?
Chúc mừng bạn đã hoàn thành bài quiz. Giờ thì bạn có thể xem kết quả của mình.
Xem chi tiết tại đây.