Lưu ý:
• Bài quiz có 40 câu • Tổng thời gian làm bài là 50 phút • Hệ thống sẽ gửi đáp án chi tiết qua email
Bạn đã sẵn sàng?
Sally đã xem một vài cái váy khác nhau tại Pop.com. Dựa trên hành vi của Sally, Little Kite Inc., một công ty quần áo, đã hiển thị quảng cáo những loại váy khác nhau. Kỹ thuật nào được Little Kite Inc. thực hiện?
3 nhiệm vụ nghiên cứu thường xuyên trong truyền thông marketing tích hợp (integrated marketing communication – IMC) là nghiên cứu hiệu quả quảng cáo, theo dõi doanh thu và:
Test marketing ……
Quá trình tương tác mà theo đó nhà nghiên cứu và moderator thảo luận về những trả lời của ứng viên trong phần thảo luận nhóm (focus group) được gọi là:
_____ là một tài liệu cụ thể cung cấp tổng quan về nghiên cứu và phương pháp được đề xuất và đóng vai trò như một hợp đồng bằng văn bản giữa người ra quyết định và nhà nghiên cứu.
Một siêu thị mới, The Factory, đã lắp đặt máy quay và TV để tìm ra loại sản phẩm và thương hiệu cụ thể mà khách hàng ưa thích. Điều này được thực hiện để không gian được phân bổ cho các sản phẩm khác nhau có thể được sửa đổi. Đây là một ví dụ về:
Lisa thực hiện nghiên cứu định tính về hành vi mua sắm trực tuyến. Cô so sánh kết quả của mình với những nghiên cứu tương tự và tìm kiếm những điểm tương đồng trong mã hoá giữa những nghiên cứu khác nhau. Nghiên cứu của Lisa ………………
Phát biểu nào sau đây là đúng đối với nghiên cứu marketing?
Cùng với các nghiên cứu phân khúc, điều nào sau đây sẽ cung cấp cho các nhà tiếp thị thông tin chi tiết về văn hóa hoặc tiểu văn hóa mà các doanh nghiệp tìm cách phục vụ?
Điều nào được xem là phương thực thực hiện nghiên cứu thị trường theo chuẩn mực đạo đức kinh doanh?
__________ là thông tin thu thập riêng biệt cho một vấn đề nghiên cứu hoặc một cơ hội hiện hữu.
Điều nào sau đây là đúng khi nói về mẫu (sample)?
Công việc đầu tiên trong quá trình nghiên cứu thông tin (information research process) là ………
Hãy chọn phát biểu đúng về phương pháp định lượng (quantitavie methods)?
Allen là một chuyên gia nghiên cứu định tính. Điểm nào sau đây sẽ là mục tiêu chính của Allen?
Một công ty tiếp thị đã đưa ra một chiến dịch quảng cáo để định vị thương hiệu của mình vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Sau khi chiến dịch chạy được sáu tháng, nhóm tiếp thị muốn sử dụng nghiên cứu tiếp thị để xác định xem nó đã đạt được mục tiêu hay chưa. Chức năng nghiên cứu tiếp thị nào do công ty thực hiện?
Lấy mẫu ………………. là phương pháp lấy mẫu, trong đó mỗi đơn vị lấy mẫu có cơ hội/xác suất được chọn là như nhau và biết trước.
Việc xây dựng mô hình (hay khái niệm hóa mô hình, conceptualization of a model) liên quan tới việc phát triển một
Lấy mẫu ………………….. là một quy trình lấy mẫu xác suất trong đó mọi đơn vị lấy mẫu có xác suất như nhau và biết trước.
Trong khi thu thập và chuẩn bị dữ liệu, một sự khác biệt giữa đặt câu hỏi và quan sát là phương pháp đặt câu hỏi _____.
Một _____ là biến (variable) hoặc khái niệm lý thuyết (construct) dự đoán hoặc giải thích biến kết quả.
Trong quá trình nghiên cứu thông tin, các lỗi liên quan tới việc mã hóa và nhập liệu có thể được phát hiện trong khi _____.
Bạn nên sử dụng nghiên cứu định lượng trong các tình huống nào sau đây?
Quy trình xác định người hay thị trường mà một công ty muốn phục vụ được gọi là định vị (positioning).
Nguyên lý tảng băng (iceberg principle) thường cung cấp thông tin liên quan tới việc?
Câu nào sau đây là đúng về dữ liệu thứ cấp nội bộ (internal secondary data)?
Phương pháp nghiên cứu định lượng được đặc trưng bởi:
Theo nguyên lý tảng băng trôi (iceberg principle), phát biểu nào bên dưới là đúng?
Xây dựng profile khách hàng và hiểu đặc điểm hành vi là những tập trung chính của các dự án nghiên cứu marketing.
True
Nghiên cứu khám phá (exploratory research) nên được thực hiện khi:
Độ giá trị ngoại (external validity) của phương pháp thực nghiệm (experiment) là
John làm việc cho công ty CompTech Solutions. Anh ấy là một nhà nghiên cứu tiêu biểu. Phát biểu nào bên dưới là đúng nhất với John?
Trong quá trình xác định và làm rõ nhu cầu thông tin, các thành phần nào sau đây cung cấp các chỉ dẫn cho các hoạt động như phát triển thang đo (scale developing) và lấy mẫu (sampling)?
Một người quản lý muốn làm một nghiên cứu thị trường trước khi tung ra một sản phẩm mới. Nghiên cứu sẽ mất ba tháng để hoàn thành. Chỉ hai tuần trước khi bắt đầu nghiên cứu, cô biết rằng một trong những đối thủ cạnh tranh của công ty sắp ra mắt sản phẩm sẽ cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm mới của công ty. Dựa trên thông tin mới này, cô quyết định hủy nghiên cứu và tung sản phẩm ra ngay lập tức. Điều nào sau đây rất có thể là lý do hủy bỏ nghiên cứu?
Sự khác biệt giữa phương pháp lấy mẫu xác suất và phương pháp lấy mẫu phi xác suất là, trong phương pháp lấy mẫu phi xác suất:
Sự khác biệt giữa thang đo đơn biến (single-item scale) và thang đo đa biến (multiple-item scale) là:
Khi triển khai khảo sát, một nhà nghiên cứu quyết định chỉ định giá trị 1 nếu đáp viên là nam và giá trị 2 nếu đáp viên là nữ. Việc chỉ định số cho các giới tính khác nhau gọi là quá trình ………………
Susan được đào tạo là một nhà nghiên cứu định tính. Lĩnh vực mà cô ấy được đào tạo tốt là:
Kỹ thuật nào dưới đây được sử dụng để mô tả (thể hiện) vị trí của sản phẩm trên biểu đồ 2 (hoặc nhiều hơn) tiêu chí quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua của khách hàng?
Chúc mừng bạn đã hoàn thành bài quiz. Giờ thì bạn có thể xem kết quả của mình.