Lưu ý:
• Bài quiz có 40 câu • Tổng thời gian làm bài là 50 phút • Hệ thống sẽ gửi đáp án chi tiết qua email
Bạn đã sẵn sàng?
Jamie Nelson làm việc cho một công ty điện thoại. Cô ấy quan tâm đến việc xác định sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ được cung cấp bởi công ty. Cô quyết định lấy mẫu của cô từ danh bạ điện thoại. Đối với nghiên cứu của Jamie, danh bạ điện thoại được xem như một:
Nghiên cứu nhân quả hữu ích nhất trong _____.
Điều nào được xem là phương thực thực hiện nghiên cứu thị trường theo chuẩn mực đạo đức kinh doanh?
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về quá trình nghiên cứu thông tin (information research process)?
Trong khi thu thập và chuẩn bị dữ liệu, một sự khác biệt giữa đặt câu hỏi và quan sát là phương pháp đặt câu hỏi _____.
Phương pháp nghiên cứu định lượng được đặc trưng bởi:
Xây dựng profile khách hàng và hiểu đặc điểm hành vi là những tập trung chính của các dự án nghiên cứu marketing.
True
Đánh giá mục đích của dữ liệu thứ cấp liên quan đến _____.
Việc xây dựng mô hình (hay khái niệm hóa mô hình, conceptualization of a model) liên quan tới việc phát triển một
Mục tiêu của việc xác nhận lại (validation) dữ liệu là ………………
………………….. lấy mẫu là một quy trình lấy mẫu xác suất trong đó mọi đơn vị lấy mẫu có xác suất như nhau và biết trước.
__________ là thông tin thu thập riêng biệt cho một vấn đề nghiên cứu hoặc một cơ hội hiện hữu.
Lấy mẫu ………………….. là một quy trình lấy mẫu xác suất trong đó mọi đơn vị lấy mẫu có xác suất như nhau và biết trước.
Quy trình xác định người hay thị trường mà một công ty muốn phục vụ được gọi là định vị (positioning).
_____ là giá trị của một biến được ước tính từ một mẫu.
Kỹ thuật nào dưới đây được sử dụng để mô tả (thể hiện) vị trí của sản phẩm trên biểu đồ 2 (hoặc nhiều hơn) tiêu chí quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua của khách hàng?
Nghiên cứu tiếp thị mô tả người mua sắm xe máy Saturn là một cá nhân tuổi trung niên, có trình độ đại học với thu nhập trung bình hàng năm là 75.000 đô la. Đây là một ví dụ về:
3 nhiệm vụ nghiên cứu thường xuyên trong truyền thông marketing tích hợp (integrated marketing communication – IMC) là nghiên cứu hiệu quả quảng cáo, theo dõi doanh thu và:
Khi triển khai khảo sát, một nhà nghiên cứu quyết định chỉ định giá trị 1 nếu đáp viên là nam và giá trị 2 nếu đáp viên là nữ. Việc chỉ định số cho các giới tính khác nhau gọi là quá trình ………………
_____ là một tài liệu cụ thể cung cấp tổng quan về nghiên cứu và phương pháp được đề xuất và đóng vai trò như một hợp đồng bằng văn bản giữa người ra quyết định và nhà nghiên cứu.
Công việc đầu tiên trong quá trình nghiên cứu thông tin (information research process) là ………
Lisa thực hiện nghiên cứu định tính về hành vi mua sắm trực tuyến. Cô so sánh kết quả của mình với những nghiên cứu tương tự và tìm kiếm những điểm tương đồng trong mã hoá giữa những nghiên cứu khác nhau. Nghiên cứu của Lisa ………………
Phát biểu nào sau đây là đúng đối với nghiên cứu marketing?
Lấy mẫu ………………. là phương pháp lấy mẫu, trong đó mỗi đơn vị lấy mẫu có cơ hội/xác suất được chọn là như nhau và biết trước.
Đâu là phát biểu đúng về dữ liệu thứ cấp bên trong (internal secondary data)?
Phát biểu nào đúng khi nói về sai số lấy mẫu (sampling errors)?
Quá trình tương tác mà theo đó nhà nghiên cứu và moderator thảo luận về những trả lời của ứng viên trong phần thảo luận nhóm (focus group) được gọi là:
Linda đã xem (browsing) một số máy chụp hình tại Amazon.com. Dựa trên việc này, Amazon đã hiển thị một số quảng cáo về các máy chụp hình khác. Kỷ thuật nào đã được thực hiện bởi Amazon?
………………. là thông tin được thu thập cho nghiên cứu hiện tại.
Bạn nên sử dụng nghiên cứu định lượng trong các tình huống nào sau đây?
Độ giá trị ngoại (external validity) của phương pháp thực nghiệm (experiment) là
Đâu là điểm bất lợi/nhược điểm của nghiên cứu định lượng (quantitative research)?
So với các nhà nghiên cứu marketing, những nhà ra quyết định thường ………….
Nguyên lý tảng băng (iceberg principle) thường cung cấp thông tin liên quan tới việc?
Nghiên cứu khám phá (exploratory research) nên được thực hiện khi:
Trong quá trình xác định và làm rõ nhu cầu thông tin, các thành phần nào sau đây cung cấp các chỉ dẫn cho các hoạt động như phát triển thang đo (scale developing) và lấy mẫu (sampling)?
Trong quá trình nghiên cứu thông tin, các lỗi liên quan tới việc mã hóa và nhập liệu có thể được phát hiện trong khi _____.
_____ là việc nghiên cứu/khảo sát toàn diện các thông tin có sẵn liên quan đến vấn đề nghiên cứu.
Sự khác biệt giữa phương pháp lấy mẫu xác suất và phương pháp lấy mẫu phi xác suất là, trong phương pháp lấy mẫu phi xác suất:
Allen là một chuyên gia nghiên cứu định tính. Điểm nào sau đây sẽ là mục tiêu chính của Allen?
Chúc mừng bạn đã hoàn thành bài quiz. Giờ thì bạn có thể xem kết quả của mình.