HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING (marketing strategy planning)

Peter Drucker từng nói “Doanh nghiệp chỉ có 2 chức năng cơ bản, đó là marketing và đổi mới sáng tạo (innovation)”. Có thể hiểu marketing là tập hợp tất cả các hoạt động nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng, để từ đó đạt được kết quả tốt về mặt kinh doanh. Vậy nên, việc hoạch định chiến lược marketing đúng đắn giúp doanh nghiệp xác định hướng đi rõ ràng, từ đó tập trung nguồn lực để gia tăng hiệu quả các hoạt động kinh doanh.

Khóa học Hoạch định chiến lược marketing (marketing strategy planning) sẽ tiếp cận vấn đề theo hiểu vừa học vừa hành. Giảng viên sẽ truyền đạt các kiến thức về việc hoạch định chiến lược marketing. Sau đó, giảng viên sẽ cùng với người học bắt tay thực hiện việc lên kế hoạch cho chính doanh nghiệp của người học. Cách tiếp cận này đảm bảo người học không những hiểu sâu sắc vấn đề mà còn nâng cao khả năng vận dụng những kiến thức đó thông qua tình huống cụ thể của doanh nghiệp mình.

Khóa học phù hợp với các nhà quản lý, planner và người làm marketing. Hãy đến với khóa học Hoạch định chiến lược marketing (marketing strategy planning) tại WMS để trải nghiệm khóa học theo cách hoàn toàn mới.

NỘI DUNG CHI TIẾT

  • Chiến lược là gì?
  • Vai trò của hoạch định chiến lược
  • Các cấp độ hoạch định chiến lược
  • Quy trình hoạch định chiến lược
  • Phân tích thị trường (market analysis)
  • Phân tích sản phẩm (product analysis)
  • Phân tích cạnh tranh (competition analysis)
  • Phân tích PESTEL
  • Phân tích SWOT
  • Recommendations
  • Case studies
  • Các dạng mục tiêu
  • Tiêu chí và cách thước thiết lập
  • Case studies
  • Đánh giá các phân khúc
  • Mô tả phân khúc mục tiêu
  • Case studies
  • Bản chất của việc định vị
  • Thế nào là một định vị lý tưởng?
  • Xác định lợi thế cạnh tranh (USP)
  • Phát triển tuyên bố giá trị (value proposotion)
  • Các quyết định liên quan tới sản phẩm (product decisions)
  • Thế nào là một chiến lược sản phẩm tốt?
  • Quy trình phát triển chiến lược sản phẩm
  • Case studies
  • Tầm quan trọng của việc định giá đúng
  • Các chiến lược định giá
  • Các yếu tố cần xem xét khi định giá
  • Định giá dựa theo giá trị cảm nhận
  • Đo lường giá trị sản phẩm (product value)
  • Vai trò của kênh marketing (marketing channels)
  • Thiết kế kênh marketing (channel design)
  • Quản lý kênh marketing
  • Chiến lược thông điệp (message strategy)
  • Phát triển tuyên bố giá trị (value proposition)
  • Chiến lược kênh (media strategy)
  • Phân bổ ngân sách
  • Các phương pháp hoạch định ngân sách
  • Phương pháp objective-and-task
  • Các template
  • Case studies
  • Các chỉ số cần đo lường
  • Tính toán CLV (customer lifetime value)
  • Đo lường đa kênh
  • Đo lường và định giá thương hiệu

ƯU ĐIỂM CỦA KHÓA HỌC

So với các khóa học tại trung tâm khác, các khóa học tại Công ty Cổ phần WMS có những ưu điểm như sau:

Giới hạn học viên

Giới hạn số lượng học viên cho mỗi lớp, để đảm bảo sự tương tác và chất lượng cao nhất

TÍNH THỰC TIỄN

Thực hành nhiều và trên các case thực tế của học viên hoặc các dự án của công ty

Hiệu quả cao​

Nội dung đầy đủ, lộ trình học được thiết kế logic và phương pháp truyền đạt dễ hiểu

HỖ TRỢ NHIỀU

Có chứng chỉ tham gia khóa học, hỗ trợ tìm việc làm và tham gia các dự án thực tế

Với tinh thần “San sẻ kiến thức – Chia sẻ kinh nghiệm”, Công ty Cổ phần WMS luôn mang đến những điều tốt nhất cho các học viên. Chúng tôi cam kết rằng các bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác khi tham gia các khóa học tại đây.

VỀ GIẢNG VIÊN

Khóa học được sự hướng dẫn trực tiếp của ThS. Trần Trí Dũng, Founder & CEO Công ty Cổ phần WMS, Giảng viên Chuyên ngành marketing (đã hoặc đang tham gia giảng dạy tại Đại học Hoa Sen, Đại học Kinh tế, Đại học Mở Tp.HCM, Đại học Quản lý và Công nghệ (UMT)).

Anh đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc, trong đó có hơn 14 năm làm việc và giảng dạy trong lĩnh vực marketing (strategic planning, digital marketing, marketing persformance analysis, market research và branding) tại các công ty và các trường đại học hàng đầu tại Tp.HCM. Anh cũng tham gia tư vấn và triển khai hoạt động marketing cho rất nhiều doanh nghiệp. 

ThS. Trần Trí Dũng là người có chuyên môn ở cả 2 mảng marketing và kỹ thuật. Là giảng viên đại học, nên anh có khả năng tư duy và phương pháp truyền đạt dễ hiểu. Bên cạnh đó, anh cũng yêu mến bởi sự tận tụy trong công việc cũng như trong giảng dạy.

Khóa học
+
Học viên
+
In-house training
+

BẠN MUỐN XEM CÁC VIDEO CỦA KHÓA HỌC NÀY?

Để xem các video trong series này, các bạn có thể chọn 1 trong 3 cách sau:

Thứ nhất, mua bộ video này theo đường link nàyThứ hai, đăng ký học trực tuyến trên website STUDY HUBThứ ba, đăng ký Hội viên (gói Premium) kênh youtube Coffee with Mehmet. Khi đăng ký Hội viên (gói Premium), bạn có thể xem toàn bộ video của khóa học này, khóa học Market Research, khóa học Đo lường hiệu suất marketing, khóa học Hoạch định chiến lược marketing và nhiều video chuyên sâu khác.

Đây là một video trong khóa học này.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ ĐƯỢC ƯU ĐÃI

Sử dụng coupon GIAM30 trong quá trình thanh toán để được giảm 30% học phí. Thời gian ưu đãi chỉ còn: 

Hỗ trợ thanh toán qua PayPal, thẻ tín dụng, ví Momo và chuyển khoản ngân hàng.

5.000.000 đAdd to cart

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Bạn cần được tư vấn thêm về khóa học? Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn.