Lưu ý:
• Bài quiz có 40 câu • Tổng thời gian làm bài là 50 phút • Hệ thống sẽ gửi đáp án chi tiết qua email
Bạn đã sẵn sàng?
Xây dựng profile khách hàng và hiểu đặc điểm hành vi là những tập trung chính của các dự án nghiên cứu marketing.
True
Quá trình tương tác mà theo đó nhà nghiên cứu và moderator thảo luận về những trả lời của ứng viên trong phần thảo luận nhóm (focus group) được gọi là:
Phương pháp nghiên cứu định lượng được đặc trưng bởi:
Lấy mẫu ………………. là phương pháp lấy mẫu, trong đó mỗi đơn vị lấy mẫu có cơ hội/xác suất được chọn là như nhau và biết trước.
Một …………. là một biến quan sát (observable item) được sử dụng như một câu hỏi trong bảng câu hỏi.
Susan được đào tạo là một nhà nghiên cứu định tính. Lĩnh vực mà cô ấy được đào tạo tốt là:
Bạn nên sử dụng nghiên cứu định lượng trong các tình huống nào sau đây?
Sự khác biệt giữa thang đo đơn biến (single-item scale) và thang đo đa biến (multiple-item scale) là:
Trong khi thu thập và chuẩn bị dữ liệu, một sự khác biệt giữa đặt câu hỏi và quan sát là phương pháp đặt câu hỏi _____.
Một siêu thị mới, The Factory, đã lắp đặt máy quay và TV để tìm ra loại sản phẩm và thương hiệu cụ thể mà khách hàng ưa thích. Điều này được thực hiện để không gian được phân bổ cho các sản phẩm khác nhau có thể được sửa đổi. Đây là một ví dụ về:
__________ là thông tin thu thập riêng biệt cho một vấn đề nghiên cứu hoặc một cơ hội hiện hữu.
Lấy mẫu ………………….. là một quy trình lấy mẫu xác suất trong đó mọi đơn vị lấy mẫu có xác suất như nhau và biết trước.
So với các nhà nghiên cứu marketing, những nhà ra quyết định thường ………….
Trong khi đánh giá dữ liệu thứ cấp, tiêu chí độ chính xác cho rằng các nhà nghiên cứu phải _____.
Phát biểu nào sau đây là đúng đối với nghiên cứu marketing?
Nghiên cứu khám phá (exploratory research) nên được thực hiện khi:
Nguyên lý tảng băng (iceberg principle) thường cung cấp thông tin liên quan tới việc?
Quy trình xác định người hay thị trường mà một công ty muốn phục vụ được gọi là định vị (positioning).
Một người quản lý muốn làm một nghiên cứu thị trường trước khi tung ra một sản phẩm mới. Nghiên cứu sẽ mất ba tháng để hoàn thành. Chỉ hai tuần trước khi bắt đầu nghiên cứu, cô biết rằng một trong những đối thủ cạnh tranh của công ty sắp ra mắt sản phẩm sẽ cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm mới của công ty. Dựa trên thông tin mới này, cô quyết định hủy nghiên cứu và tung sản phẩm ra ngay lập tức. Điều nào sau đây rất có thể là lý do hủy bỏ nghiên cứu?
Các phương pháp nghiên cứu marketing thì đa dạng, trải rộng từ các kỹ thuật nghiên cứu định tính và định lượng và vay mượn kiến thức các lĩnh vực như tâm lý học, xã hội học và dân tộc học.
Trong quá trình xác định và làm rõ nhu cầu thông tin, các thành phần nào sau đây cung cấp các chỉ dẫn cho các hoạt động như phát triển thang đo (scale developing) và lấy mẫu (sampling)?
Trong quá trình nghiên cứu vế sinh viên ngành Marketing, Đại học Hoa Sen, nhà nghiên cứu phân chia tất cả các sinh viên hiện tại thành các nhóm dựa trên năm học của họ (sinh viên năm nhất, sinh viên năm thứ hai,…). Sau đó, nhà nghiên cứu ngẫu nhiên rút ra một mẫu gồm 50 sinh viên từ mỗi nhóm này để tạo ra một mẫu đại diện của toàn bộ học sinh trong ngành. Nhà nghiên cứu đã thực hiện phương pháp lấy mẫu nào?
Trong khi thiết kế nghiên cứu, một nhà nghiên cứu đang tự hỏi liệu cô ấy có nên hỏi người trả lời tuổi và giới tính của họ không. Cô không chắc liệu cô ấy có cần thông tin đó trong quá trình nghiên cứu hay không. Cô ấy đang cố gắng _____.
Allen là một chuyên gia nghiên cứu định tính. Điểm nào sau đây sẽ là mục tiêu chính của Allen?
Một _____ là một phát biểu chưa được chứng minh và nhằm để giải thích một hiện tượng.
Nghiên cứu tiếp thị mô tả người mua sắm xe máy Saturn là một cá nhân tuổi trung niên, có trình độ đại học với thu nhập trung bình hàng năm là 75.000 đô la. Đây là một ví dụ về:
Công nghệ “Người giữ cửa” (Gatekeeper) được sử dụng để…………………
…………. xác định dữ liệu sẽ được thu thập từ các cá nhân, các hộ gia đình, các tổ chức, các phòng ban, các khu vực địa lý hay sự kết hợp giữa một số thứ trên.
_____ được thu thập bởi các tổ chức khác với công ty thực hiện nghiên cứu.
Lisa thực hiện nghiên cứu định tính về hành vi mua sắm trực tuyến. Cô so sánh kết quả của mình với những nghiên cứu tương tự và tìm kiếm những điểm tương đồng trong mã hoá giữa những nghiên cứu khác nhau. Nghiên cứu của Lisa ………………
Hãy chọn phát biểu đúng về phương pháp định lượng (quantitavie methods)?
Điều nào sau đây đúng với các phương pháp định lượng (quantitative methods)?
Sự khác biệt giữa phương pháp lấy mẫu xác suất và phương pháp lấy mẫu phi xác suất là, trong phương pháp lấy mẫu phi xác suất:
Trong phân tích dữ liệu định tính, tài liệu ghi nhận lại danh sách của những chủ đề, phân nhóm cua một nghiên cứu cụ thể gọi là:
John làm việc cho công ty CompTech Solutions. Anh ấy là một nhà nghiên cứu tiêu biểu. Phát biểu nào bên dưới là đúng nhất với John?
Đánh giá mục đích của dữ liệu thứ cấp liên quan đến _____.
Sally đã xem một vài cái váy khác nhau tại Pop.com. Dựa trên hành vi của Sally, Little Kite Inc., một công ty quần áo, đã hiển thị quảng cáo những loại váy khác nhau. Kỹ thuật nào được Little Kite Inc. thực hiện?
Khi thiết kế một nghiên cứu, một nhà nghiên cứu phân vân không biết có nên hỏi thông tin về tuổi và giới tính của người được khảo sát không. Cô ấy không chắc mình sẽ cần những thông tin này ở các bước nghiên cứu tiếp theo. Cô ấy đang cố gắng ……….
Mục tiêu của nghiên cứu mô tả (descriptive research) là để
Điều nào sau đây là đúng khi nói về mẫu (sample)?
Chúc mừng bạn đã hoàn thành bài quiz. Giờ thì bạn có thể xem kết quả của mình.
Xem chi tiết tại đây.