Lưu ý:
• Bài quiz có 40 câu • Tổng thời gian làm bài là 50 phút • Hệ thống sẽ gửi đáp án chi tiết qua email
Bạn đã sẵn sàng?
Theo nguyên lý tảng băng trôi (iceberg principle), phát biểu nào bên dưới là đúng?
Xây dựng profile khách hàng và hiểu đặc điểm hành vi là những tập trung chính của các dự án nghiên cứu marketing.
True
Đâu là phát biểu đúng về dữ liệu thứ cấp bên trong (internal secondary data)?
Một _____ là biến (variable) hoặc khái niệm lý thuyết (construct) dự đoán hoặc giải thích biến kết quả.
Bạn nên sử dụng nghiên cứu định lượng trong các tình huống nào sau đây?
Symphony Inc., một công ty nghiên cứu thị trường, vừa thành lập một team để nghiên cứu một vấn đề. Để làm sáng tỏ sự phức tạp của vấn đề, nhóm quyết định sẽ thu thập và tổng hợp một số thông tin cơ bản như các sự kiện và các yếu tố dẫn đến vấn đề hiện tại. Nhóm nghiên cứu đang thực hiện:
Phát biểu nào đúng khi nói về sai số lấy mẫu (sampling errors)?
Trong phân tích dữ liệu định tính, tài liệu ghi nhận lại danh sách của những chủ đề, phân nhóm cua một nghiên cứu cụ thể gọi là:
Điều nào sau đây giúp tạo ra thông tin (insights) nhằm xác định vấn đề mà nhà nghiên cứu đang phải đối mặt?
Khi triển khai khảo sát, một nhà nghiên cứu quyết định chỉ định giá trị 1 nếu đáp viên là nam và giá trị 2 nếu đáp viên là nữ. Việc chỉ định số cho các giới tính khác nhau gọi là quá trình ………………
Việc xây dựng mô hình (hay khái niệm hóa mô hình, conceptualization of a model) liên quan tới việc phát triển một
Linda đã xem (browsing) một số máy chụp hình tại Amazon.com. Dựa trên việc này, Amazon đã hiển thị một số quảng cáo về các máy chụp hình khác. Kỷ thuật nào đã được thực hiện bởi Amazon?
Một …………………. là một khái niệm không thể quan sát (unobservable concept) và được đo bằng một nhóm các biến (variable) có liên quan.
Nghiên cứu nhân quả hữu ích nhất trong _____.
Nghiên cứu nhân quả (causal research) thì hữu ích trong việc ……………
Một …………. là một biến quan sát (observable item) được sử dụng như một câu hỏi trong bảng câu hỏi.
John làm việc cho công ty CompTech Solutions. Anh ấy là một nhà nghiên cứu tiêu biểu. Phát biểu nào bên dưới là đúng nhất với John?
Sự khác biệt giữa phương pháp lấy mẫu xác suất và phương pháp lấy mẫu phi xác suất là, trong phương pháp lấy mẫu phi xác suất:
Hãy chọn phát biểu đúng về phương pháp định lượng (quantitavie methods)?
Sally đã xem một vài cái váy khác nhau tại Pop.com. Dựa trên hành vi của Sally, Little Kite Inc., một công ty quần áo, đã hiển thị quảng cáo những loại váy khác nhau. Kỹ thuật nào được Little Kite Inc. thực hiện?
Allen là một chuyên gia nghiên cứu định tính. Điểm nào sau đây sẽ là mục tiêu chính của Allen?
Một công ty đã tung ra một chiến dịch marketing để định vị mình như là một thương hiệu cao cấp hơn so với các đối thủ. Sau khi chạy chiến dịch được 6 tháng, đội ngũ marketing muốn sử dụng nghiên cứu marketing để đánh giá liệu chiến dịch có đạt được mục tiêu của mình không. Chức năng nào của marketing research được minh họa trong ví dụ này?
Điều nào sau đây đúng với các phương pháp định lượng (quantitative methods)?
Trong khi thiết kế nghiên cứu, một nhà nghiên cứu đang tự hỏi liệu cô ấy có nên hỏi người trả lời tuổi và giới tính của họ không. Cô không chắc liệu cô ấy có cần thông tin đó trong quá trình nghiên cứu hay không. Cô ấy đang cố gắng _____.
Nguyên lý tảng băng (iceberg principle) thường cung cấp thông tin liên quan tới việc?
Lấy mẫu ………………. là phương pháp lấy mẫu, trong đó mỗi đơn vị lấy mẫu có cơ hội/xác suất được chọn là như nhau và biết trước.
_____ là một tài liệu cụ thể cung cấp tổng quan về nghiên cứu và phương pháp được đề xuất và đóng vai trò như một hợp đồng bằng văn bản giữa người ra quyết định và nhà nghiên cứu.
Các dịch vụ được cung cấp bởi các công ty nghiên cứu thị trường chuẩn hóa (standardized research firms) mà bao hàm các dữ liệu được thu thập hoặc phát triển bởi một nhóm dữ liệu chung hay cơ sở dữ liệu được gọi là?
Câu nào sau đây là đúng về dữ liệu thứ cấp nội bộ (internal secondary data)?
Nghiên cứu tiếp thị mô tả người mua sắm xe máy Saturn là một cá nhân tuổi trung niên, có trình độ đại học với thu nhập trung bình hàng năm là 75.000 đô la. Đây là một ví dụ về:
Trong khi đánh giá dữ liệu thứ cấp, tiêu chí độ chính xác cho rằng các nhà nghiên cứu phải _____.
Một _____ là một phát biểu chưa được chứng minh và nhằm để giải thích một hiện tượng.
_____ là giá trị của một biến được ước tính từ một mẫu.
………………. là thông tin được thu thập cho nghiên cứu hiện tại.
Jamie Nelson làm việc cho một công ty điện thoại. Cô ấy quan tâm đến việc xác định sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ được cung cấp bởi công ty. Cô quyết định lấy mẫu của cô từ danh bạ điện thoại. Đối với nghiên cứu của Jamie, danh bạ điện thoại được xem như một:
…………. xác định dữ liệu sẽ được thu thập từ các cá nhân, các hộ gia đình, các tổ chức, các phòng ban, các khu vực địa lý hay sự kết hợp giữa một số thứ trên.
Cùng với các nghiên cứu phân khúc, điều nào sau đây sẽ cung cấp cho các nhà tiếp thị thông tin chi tiết về văn hóa hoặc tiểu văn hóa mà các doanh nghiệp tìm cách phục vụ?
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về quá trình nghiên cứu thông tin (information research process)?
3 nhiệm vụ nghiên cứu thường xuyên trong truyền thông marketing tích hợp (integrated marketing communication – IMC) là nghiên cứu hiệu quả quảng cáo, theo dõi doanh thu và:
Khảo sát/đánh giá cửa hàng (store audits) thì hữu ích trong việc cung cấp……………
Chúc mừng bạn đã hoàn thành bài quiz. Giờ thì bạn có thể xem kết quả của mình.