Nghiên cứu thị trường

Là một nhà quản lý, bạn sẽ phải thường xuyên đối mặt với việc ra các quyết định, ví dụ như việc phát triển sản phẩm mới, phát triển thị trường mới, xây dựng một chiến lược tiếp thị và đánh giá hiệu quả của chiến lược tiếp thị đó,…Và để ra các quyết định, nhà quản lý cần có thông tin. Quyết định càng quan trọng thì đòi hỏi thông tin phải càng tin cậy. Ngày nay, mọi thứ, từ thị trường cho đến nhu cầu, đặc điểm và hành vi của khách hàng đang thay đổi một cách nhanh chóng, vì vậy việc dựa trên kinh nghiệm để ra các quyết định là cực kỳ rủi ro. Thay vào đó, nhà quản trị cần những dữ liệu từ kết quả của quá trình nghiên cứu thị trường một cách bài bản. Từ đó, dẫn đến việc các nhà quản lý rất quan tâm tới lĩnh vực nghiên cứu thị trường.

khoa hoc nghien cuu thi truong

Khóa học Nghiên cứu thị trường – Công ty Cổ phần WMS

Tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường thì đã rõ. Tuy nhiên, vấn đề là làm sao để có kiến thức về nghiên cứu thị trường?

WMS tự tin vì có được đội ngũ những chuyên gia là những giảng viên có kiến thức chuyên sâu, giàu kinh nghiệm thực hiện nghiên cứu và có phương pháp truyền đạt dễ hiểu, để bất cứ ai cũng có thể hiểu và thực hiện được việc nghiên cứu thị trường – một vấn đề tưởng chừng rất khó. Chúng tôi cam kết sẽ biến công việc tưởng chừng rất phức tạp này trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Đó là cam kết và cũng là sứ mệnh của chúng tôi!

Đối tượng tham gia khóa học:

  • Các nhà quản lý nói chung và marketing nói riêng
  • Những người quan tâm đến lĩnh vực nghiên cứu thị trường

Nội dung khóa học:

Buổi

Nội dung – Nghiên cứu thị trường

Buổi 1: Tổng quan về NCTT

  • Khái niệm
  • Vai trò của NCTT
  • Cơ sở lý luận và phương pháp luận

Buổi 2: Tổng quan về NCTT

  • Đặc điểm
  • Sự khác biệt giữa NCTT và các NC khác
  • Phân loại nghiên cứu
  • Các lĩnh vực ứng dụng

Buổi 3: Thiết kế nghiên cứu

  • Qui trình thực hiện nghiên cứu
  • Xác định vấn đề quản lý
  • Phân tích vấn đề và xác định vấn đề nghiên cứu
  • Thiết kế nghiên cứu
  • Xác định mục tiêu nghiên cứu
  • Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
  • Tìm kiếm cơ sở lý thuyết

Buổi 4: Thiết kế mẫu

  • Khái niệm
  • Phân loại phương pháp chọn mẫu
  • Chọn mẫu phi xác suất
  • Chọn mẫu xác suất
  • Kích thước mẫu
  • Những lưu ý trong quá trình chọn mẫu

Buổi 5: Dữ liệu NC

  • Tổng quan
  • Dữ liệu sơ cấp
  • Dữ liệu thứ cấp
  • Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp

Buổi 6: Nghiên cứu thực nghiệm

  • Bản chất
  • Quá trình thực nghiệm
  • Hiện trường thực nghiệm
  • Giá trị nội & giá trị ngoại
  • Một số thực nghiệm cơ bản
  • Một số lý do làm giảm giá trị nội

Buổi 7: Kỹ thuật đo và thu thập dữ liệu

  • Các loại dữ liệu cần đo
  • Quá trình thiết kế cách đo
  • 4 loại thang đo
  • Thang đo Likert
  • Các sai lệch trong đo đạc
  • Độ giá trị và độ tin cậy
  • Các lưu ý khi thiết kế bảng câu hỏi

Buổi 8: Phân tích dữ liệu (SPSS)

  • Hiệu chỉnh
  • Mã hóa
  • Tạo file dữ liệu trong SPSS

Buổi 9: Phân tích dữ liệu (SPSS)

  • Phân tích đơn biến
  • Phân tích nhị biến

Buổi 10: Phân tích dữ liệu (SPSS)

  • EFA
  • Phân tích đa biến
  • Hồi quy tuyến tính
  • ANOVA

Buổi 11: Báo cáo kết quả NC

  • Báo cáo kết quả
  • Q&A
  • Trao giấy chứng nhận

Những ưu điểm khi học tại WMS:

  • Kết hợp hiệu quả giữa nền tảng tư duy và kỹ năng thực hành
  • Hoàn trả lại học phí (tối thiểu là 50%) nếu học viên không hài lòng
  • Tối đa 20 học viên cho mỗi lớp học
  • Hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khóa học

Giảm 10% học phí nếu đăng ký trước ngày khai giảng 15 ngày!!!

6.000.000 Add to cart

  Copy Protected by Chetan's WP-Copyprotect.