KHÓA HỌC
NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
Là một nhà quản trị, chúng ta luôn phải đối mặt với việc ra các quyết định “khó khăn”, chẳng hạn như việc phát triển sản phẩm mới, phát triển thị trường mới, lựa chọn kênh phân phối & bán hàng, xây dựng chiến lược truyền thông, cũng như việc đánh giá hiệu quả của chiến lược truyền thông đó,…
Có nhiều cơ sở hay cách để chúng ta ra các quyết định, ví dụ như phán đoán hay dựa theo kinh nghiệm. Tuy nhiên, khi mà ngày nay thị trường, thị hiếu và hành vi người tiêu dùng thay đổi rất nhanh thì việc ra các quyết định dựa theo sự phán đoán hay kinh nghiệm trong quá khứ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thay vào đó, chúng ta cần những thông tin chắc chắn hơn để hỗ trợ cho các quyết định. Các quyết định càng hệ trọng thì càng đòi hỏi thông tin đầy đủ và tin cậy hơn. Do đó, các hoạt động nghiên cứu thị trường đang đóng vai trò hết sức quan trọng đối với các nhà quản lý.
Nghiên cứu thị trường là sự kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật nhằm thu thập, phân tích và diễn giải dữ liệu, từ đó hỗ trợ đưa ra các quyết định trong quản lý. Các hoạt động nghiên cứu thị trường rất đa dạng và kết hợp nhiều phương pháp, kỹ thuật và công cụ khác nhau. Tuy vậy, nghiên cứu thị trường không nhất thiết đòi hỏi một ngân sách lớn, vì ngày nay có nhiều cách và nhiều nguồn để chúng ta có thể thu thập một lượng lớn dữ liệu một cách chính xác.
Tuy nhiên, kiến thức và kỹ năng nghiên cứu thị trường thì không phải ai cũng nắm vững. Thậm chí, nhiều người cho rằng đây là lĩnh vực khô khan và nhàm chán. Khóa học Nghiên cứu thị trường của Công ty Cổ phần WMS được thiết kế nhằm trang bị cho các nhà quản lý các kiến thức và kỹ năng để thiết kế và triển khai hệ thống thu thập thông tin thị trường nhằm cung cấp dữ liệu chắc chắn cho việc ra các quyết định.
Đây là một trong những khóa học đầy đủ và hiếm hoi về lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Tp.HCM. Khóa học phù hợp cho các nhà quản lý, các chuyên viên, nhân viên marketing và những người quan tâm tới lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Hãy đến với WMS để trải nghiệm khóa học theo cách hoàn toàn mới!
NỘI DUNG CHI TIẾT
- Vai trò và ứng dụng của nghiên cứu thị trường
- Phân loại nghiên cứu thị trường
- Quy trình phát triển sản phẩm mới
- Product test, Retail Audit, Consumer Panel, U&A, Brand Health Check
- Quy trình nghiên cứu
- Lập kế hoạch nghiên cứu (proposal)
- Case study
- Dữ liệu thứ cấp
- Đánh giá dữ liệu thứ cấp
- Tìm kiếm dữ liệu thứ cấp
- Case studies
- Phỏng vấn sâu (in-depth interview)
- Phỏng vấn nhóm (group discuss)
- Dân tộc học (ethnography)
- Kỹ thuật phỏng chiếu (projective techiques)
- Phương pháp quan sát (observation methods) và social listening
- Phân tích dữ liệu định tính
- Phương pháp survey
- Nghiên cứu thực nghiệm
- A/B testing
- Lý do chọn mẫu
- Sai số lấy mẫu
- Chọn mẫu xác suất
- Chọn mẫu phi xác suất
- Tính toán kích thước mẫu
- Case study
- Quá trình đo lường
- Các loại thang đo
- Sai lệch trong đo lường
- Case study
- Quy trình thiết kế bảng câu hỏi
- Các dạng câu hỏi
- Các câu hỏi không tốt
- Case study
- Thống kê mô tả
- Phân tích tương quan
- Phân tích nhân tố
- Phân tích hồi quy
- Phân tích ANOVA
- Tầm quan trọng của báo cáo tốt
- Các yêu cầu của một báo cáo tốt
- Cấu trúc của một báo cáo
ƯU ĐIỂM CỦA KHÓA HỌC
So với các khóa học tại trung tâm khác, các khóa học tại Công ty Cổ phần WMS có những ưu điểm như sau:
Giới hạn học viên
Giới hạn số lượng học viên cho mỗi lớp, để đảm bảo sự tương tác và chất lượng cao nhất
TÍNH THỰC TIỄN
Thực hành nhiều và trên các case thực tế của học viên hoặc các dự án của công ty
Hiệu quả cao
Nội dung đầy đủ, lộ trình học được thiết kế logic và phương pháp truyền đạt dễ hiểu
HỖ TRỢ NHIỀU
Có chứng chỉ tham gia khóa học, hỗ trợ tìm việc làm và tham gia các dự án thực tế
Với tinh thần “San sẻ kiến thức – Chia sẻ kinh nghiệm”, Công ty Cổ phần WMS luôn mang đến những điều tốt nhất cho các học viên. Chúng tôi cam kết rằng các bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác khi tham gia các khóa học tại đây.
VỀ GIẢNG VIÊN
Khóa học được sự hướng dẫn trực tiếp của ThS. Trần Trí Dũng, Founder & CEO Công ty Cổ phần WMS, Giảng viên Chuyên ngành marketing (đã hoặc đang tham gia giảng dạy tại Đại học Hoa Sen, Đại học Kinh tế, Đại học Mở Tp.HCM, Đại học Quản lý và Công nghệ (UMT)).
Anh đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc, trong đó có hơn 14 năm làm việc và giảng dạy trong lĩnh vực marketing (strategic planning, digital marketing, marketing persformance analysis, market research và branding) tại các công ty và các trường đại học hàng đầu tại Tp.HCM. Anh cũng tham gia tư vấn và triển khai hoạt động marketing cho rất nhiều doanh nghiệp.
ThS. Trần Trí Dũng là người có chuyên môn ở cả 2 mảng marketing và kỹ thuật. Là giảng viên đại học, nên anh có khả năng tư duy và phương pháp truyền đạt dễ hiểu. Bên cạnh đó, anh cũng yêu mến bởi sự tận tụy trong công việc cũng như trong giảng dạy.
BẠN MUỐN XEM CÁC VIDEO CỦA KHÓA HỌC NÀY?
Để xem các video trong series này, các bạn có thể chọn 1 trong 3 cách sau:
Thứ nhất, mua bộ video này theo đường link này. Thứ hai, đăng ký học trực tuyến trên website STUDY HUB. Thứ ba, đăng ký Hội viên (gói Premium) kênh youtube Coffee with Mehmet. Khi đăng ký Hội viên (gói Premium), bạn có thể xem toàn bộ video của khóa học này, khóa học Chuyên gia Internet Marketing, khóa học Đo lường hiệu suất marketing, khóa học Hoạch định chiến lược marketing và nhiều video chuyên sâu khác.
Đây là video số 1 của khóa học này.
CẢM NHẬN CỦA HỌC VIÊN
THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM
- Khai giảng: 7/10
- Thời gian học: 19:30-21:30 thứ 2-4-6
- Thời lượng: 15 buổi
- Cách thức: Học Online qua Google Meet
- Học phí: 7,500,000 đồng (Ưu đãi 30% học phí khi đăng ký trước ngày 23/9)
ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ ĐƯỢC ƯU ĐÃI
Sử dụng coupon GIAM30 trong quá trình thanh toán để được giảm 30% học phí. Thời gian ưu đãi chỉ còn:
Hỗ trợ thanh toán qua PayPal, VISA, MasterCard, Ví Momo và Chuyển khoản ngân hàng.
7.500.000 đThêm vào giỏ hàng
LIÊN HỆ TƯ VẤN
Bạn cần được tư vấn thêm về khóa học? Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn.