KHÓA HỌC
NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Là một nhà quản trị, chúng ta luôn phải đối mặt với việc ra các quyết định “khó khăn”, chẳng hạn như việc phát triển sản phẩm mới, phát triển thị trường mới, lựa chọn kênh phân phối & bán hàng, xây dựng chiến lược truyền thông, cũng như việc đánh giá hiệu quả của chiến lược truyền thông đó,…

Có nhiều cơ sở hay cách để chúng ta ra các quyết định, ví dụ như phán đoán hay dựa theo kinh nghiệm. Tuy nhiên, khi mà ngày nay thị trường, thị hiếu và hành vi người tiêu dùng thay đổi rất nhanh thì việc ra các quyết định dựa theo sự phán đoán hay kinh nghiệm trong quá khứ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thay vào đó, chúng ta cần những thông tin chắc chắn hơn để hỗ trợ cho các quyết định. Các quyết định càng hệ trọng thì càng đòi hỏi thông tin đầy đủ và tin cậy hơn. Do đó, các hoạt động nghiên cứu thị trường đang đóng vai trò hết sức quan trọng đối với các nhà quản lý.

Nghiên cứu thị trường là sự kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật nhằm thu thập, phân tích và diễn giải dữ liệu, từ đó hỗ trợ đưa ra các quyết định trong quản lý. Các hoạt động nghiên cứu thị trường rất đa dạng và kết hợp nhiều phương pháp, kỹ thuật và công cụ khác nhau. Tuy vậy, nghiên cứu thị trường không nhất thiết đòi hỏi một ngân sách lớn, vì ngày nay có nhiều cách và nhiều nguồn để chúng ta có thể thu thập một lượng lớn dữ liệu một cách chính xác.

Tuy nhiên, kiến thức và kỹ năng nghiên cứu thị trường thì không phải ai cũng nắm vững. Thậm chí, nhiều người cho rằng đây là lĩnh vực khô khan và nhàm chán. Khóa học Nghiên cứu thị trường của Công ty Cổ phần WMS được thiết kế nhằm trang bị cho các nhà quản lý các kiến thức và kỹ năng để thiết kế và triển khai hệ thống thu thập thông tin thị trường nhằm cung cấp dữ liệu chắc chắn cho việc ra các quyết định. 

Đây là một trong những khóa học đầy đủ và hiếm hoi về lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Tp.HCM. Khóa học phù hợp cho các nhà quản lý, các chuyên viên, nhân viên marketing và những người quan tâm tới lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Hãy đến với WMS để trải nghiệm khóa học theo cách hoàn toàn mới!

NỘI DUNG CHI TIẾT

  • Vai trò và ứng dụng của nghiên cứu thị trường
  • Phân loại nghiên cứu thị trường
  • Quy trình phát triển sản phẩm mới
  • Product test, Retail Audit, Consumer Panel, U&A, Brand Health Check
  • Quy trình nghiên cứu
  • Lập kế hoạch nghiên cứu (proposal)
  • Case study
  • Dữ liệu thứ cấp
  • Đánh giá dữ liệu thứ cấp
  • Tìm kiếm dữ liệu thứ cấp
  • Case studies
  • Phỏng vấn sâu (in-depth interview)
  • Phỏng vấn nhóm (group discuss)
  • Dân tộc học (ethnography)
  • Kỹ thuật phỏng chiếu (projective techiques)
  • Phương pháp quan sát (observation methods) và social listening
  • Phân tích dữ liệu định tính
  • Phương pháp survey
  • Nghiên cứu thực nghiệm
  • A/B testing
  • Lý do chọn mẫu
  • Sai số lấy mẫu
  • Chọn mẫu xác suất
  • Chọn mẫu phi xác suất
  • Tính toán kích thước mẫu
  • Case study
  • Quá trình đo lường
  • Các loại thang đo
  • Sai lệch trong đo lường
  • Case study
  • Quy trình thiết kế bảng câu hỏi
  • Các dạng câu hỏi
  • Các câu hỏi không tốt
  • Case study
  • Thống kê mô tả
  • Phân tích tương quan
  • Phân tích nhân tố
  • Phân tích hồi quy
  • Phân tích ANOVA
  • Tầm quan trọng của báo cáo tốt
  • Các yêu cầu của một báo cáo tốt
  • Cấu trúc của một báo cáo

ƯU ĐIỂM CỦA KHÓA HỌC

So với các khóa học tại trung tâm khác, các khóa học tại Công ty Cổ phần WMS có những ưu điểm như sau:

Giới hạn học viên

Giới hạn số lượng học viên cho mỗi lớp, để đảm bảo sự tương tác và chất lượng cao nhất

TÍNH THỰC TIỄN

Thực hành nhiều và trên các case thực tế của học viên hoặc các dự án của công ty

Hiệu quả cao​

Nội dung đầy đủ, lộ trình học được thiết kế logic và phương pháp truyền đạt dễ hiểu

HỖ TRỢ NHIỀU

Có chứng chỉ tham gia khóa học, hỗ trợ tìm việc làm và tham gia các dự án thực tế

Với tinh thần “San sẻ kiến thức – Chia sẻ kinh nghiệm”, Công ty Cổ phần WMS luôn mang đến những điều tốt nhất cho các học viên. Chúng tôi cam kết rằng các bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác khi tham gia các khóa học tại đây.

VỀ GIẢNG VIÊN

Khóa học được sự hướng dẫn trực tiếp của ThS. Trần Trí Dũng, Founder & CEO Công ty Cổ phần WMS, Giảng viên Chuyên ngành marketing (đã hoặc đang tham gia giảng dạy tại Đại học Hoa Sen, Đại học Kinh tế, Đại học Mở Tp.HCM, Đại học Quản lý và Công nghệ (UMT)).

Anh đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc, trong đó có hơn 14 năm làm việc và giảng dạy trong lĩnh vực marketing (strategic planning, digital marketing, marketing persformance analysis, market research và branding) tại các công ty và các trường đại học hàng đầu tại Tp.HCM. Anh cũng tham gia tư vấn và triển khai hoạt động marketing cho rất nhiều doanh nghiệp. 

ThS. Trần Trí Dũng là người có chuyên môn ở cả 2 mảng marketing và kỹ thuật. Là giảng viên đại học, nên anh có khả năng tư duy và phương pháp truyền đạt dễ hiểu. Bên cạnh đó, anh cũng yêu mến bởi sự tận tụy trong công việc cũng như trong giảng dạy.

Khóa học
+
Học viên
+
In-house training
+

BẠN MUỐN XEM CÁC VIDEO CỦA KHÓA HỌC NÀY?

Để xem các video trong series này, các bạn có thể chọn 1 trong 3 cách sau:

Thứ nhất, mua bộ video này theo đường link nàyThứ hai, đăng ký học trực tuyến trên website STUDY HUBThứ ba, đăng ký Hội viên (gói Premium) kênh youtube Coffee with Mehmet. Khi đăng ký Hội viên (gói Premium), bạn có thể xem toàn bộ video của khóa học này, khóa học Chuyên gia Internet Marketing, khóa học Đo lường hiệu suất marketing, khóa học Hoạch định chiến lược marketing và nhiều video chuyên sâu khác.

Đây là video số 1 của khóa học này.

CẢM NHẬN CỦA HỌC VIÊN

"Em rất rất rất cảm ơn thầy Trần Trí Dũng và Trần Chí Khải nhiều vì đã mang đến cho tụi em những kiến thức rất “wowwww” về nghiên cứu thị trường cũng như những điều thú vị bên lề và kiến thức về marketing rất hữu ích ah. Thực sự “học đi đôi với hành” luôn là châm ngôn không sai đi đâu được, nhất là môn market research này ah. Nhờ những rì viu và nhận xét của 2 thầy mà tụi em đã ngẫm ra và input cho mình rất nhiều điều hay ho khó mà tìm được ở nơi nào khác ah ❤️❤️"
"Rất hài lòng về khoá học, giảng viên nhiệt tình, giảng dễ hiểu & đầy đủ."
"Rất tốt. Giảng viên có kiến thức sâu, rộng."
"Sau khi tham gia khóa học, bản thân mình cảm thấy tự tin hơn về kiến thức của mình vì được thầy hướng dẫn và giảng dạy rất chi tiết và kỹ lưỡng. Khóa học giúp mình hệ thống lại kiến thức đã học và nhìn nhận lại năng lực thực tế của bản thân đang ở đâu. Khóa học rất có giá trị và hữu ích đối với một marketer như mình."
"Đúng mùa covid, nhưng trong cái rủi lại có cái may. Điều may mắn chính là việc Trung tâm đào tạo ở HCM mà mình lại ở Hà Nội, “nhờ” có Cô Vy mà mình có dịp được học online khoá học Nghiên cứu thị trường, một mảng hoàn toàn mới với mình, và mình đã từng mải miết tìm khoá học mà không có. May hơn nữa là được học lớp thầy Dũng, thầy giảng giải rất nhiệt tình, phong cách trẻ trung và rất kiên nhẫn với các học viên trong lớp (đa phần là những người rất bỡ ngỡ với Nghiên cứu thị trường). Ngoài ra, không khí học cũng rất vui vẻ hoà đồng, được làm quen với nhiều anh chị và các bạn mới, thực sự là rất hài lòng. Chắc chắn mình sẽ giới thiệu cho bạn bè và người thân tham gia các khoá học tại trung tâm. Cám ơn WMS và thầy Dũng!!!"
Bùi Ngọc Diệp
Senior Supervisor, Ajinomoto Việt Nam,
"Khóa học rất hữu ích vì đem lại nhiều kiến thức thực tế trong công việc nghiên cứu thị trường. Ngoài ra phần phân tích dữ liệu rất chi tiết, hướng dẫn học viên hoàn tất nghiên cứu như một dự án hoàn chỉnh."
Nguyễn Thành Nhơn
Kinh doanh tự do

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ ĐƯỢC ƯU ĐÃI

Sử dụng coupon GIAM30 trong quá trình thanh toán để được giảm 30% học phí. Thời gian ưu đãi chỉ còn:

Hỗ trợ thanh toán qua PayPal, VISA, MasterCard, Ví Momo và Chuyển khoản ngân hàng.

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Bạn cần được tư vấn thêm về khóa học? Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn.

0
    0
    Giỏ hàng
    Không có sản phẩm trong Giỏ hàngQuay lại trang Sản phẩm