Lưu ý:
• Bài quiz có 40 câu (trong tổng số hơn 500 câu) • Tổng thời gian làm bài là 50 phút • Hệ thống sẽ gửi đáp án chi tiết qua email
Bạn đã sẵn sàng?
Hoạt động nào dưới đây nhằm mục đích giới hạn bớt danh mục kinh doanh bằng cách loại bỏ sản phẩm không còn phù hợp với chiến lược tổng thể của doanh nghiệp?
Innovations là một nhà sản xuất các linh kiện điện tử quan trọng, được sử dụng trong nhiều loại thiết bị công nghệ được sản xuất bởi các công ty khác. Innovations sẽ bán sản phẩm của mình ra thị trường ________.
Để tạo sự nhất quán hơn về truyền thông, hình ảnh công ty thống nhất, và tác động bán hàng lớn hơn, một số công ty tuyển dụng ________.
Một ________ là một tên, thuật ngữ, ký hiệu, biểu tượng, thiết kế hoặc là sự kết hợp của tất cả những thứ trên, giúp xác định người tạo ra hoặc người bán một sản phẩm hay dịch vụ.
Một kênh phân phối thông thường bao gồm một hoặc nhiều nhà sản xuất, bán buôn và bán lẻ _______.
Một đất nước với nền kinh tế __________ tiêu thụ hầu hết các sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp riêng của mình và cung cấp rất ít những cơ hội thị trường.
Điều nào sau đây là kết quả của các quy định ban hành bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng?
Một lợi thế của kênh phân phối hơn bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng là mỗi thành viên kênh phân phối ____
Phát biểu nào sau đây là đúng về nghiên cứu nhân chủng học (ethnographic research)?
________ mô tả những thay đổi trong hành vi, phát sinh từ kinh nghiệm của một cá nhân.
Mô hình thang hiệu ứng bao gồm tất cả những điều sau đây TRỪ ________.
Định giá theo lợi nhuận mục tiêu sử dụng khái niệm của một ________, là cái chỉ ra tổng chi phí và tổng lợi nhuận được mong đợi tại các mức độ doanh số và khối lượng khác nhau.
Yếu tố nào sau đây KHÔNG dùng để đánh giá tầng lớp xã hội?
Loại thị trường nào mua bán hàng hóa và dịch vụ cho mục đích chế biến hoặc sử dụng để phục vụ cho quá trình sản xuất?
________ là một nguyên nhân cơ bản nhất tạo ra hành vi và mong muốn của một người.
Điều nào sau đây KHÔNG phải là một trong những lý do khiến phân đoạn sẽ kém hấp dẫn hơn đối với một công ty?
Yếu tố nào làm cho một sản phẩm chiếm lĩnh một vị trí khác biệt trong tâm trí người tiêu dùng so với sản phẩm cạnh tranh?
Thuật ngữ ________ dùng để nói về nghiên cứu định tính được thiết kế để thăm dò động cơ tiềm ẩn của người tiêu dùng.
Barney Hopkins đã biên soạn một danh sách những thứ làm các phân khúc trở nên hấp dẫn hơn. Một trong những mục sau đây KHÔNG nên có trong danh sách?
Trong cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu ________ và thương hiệu________ các nhà bán lẻ có những lợi thế trong việc kiểm soát những sản phẩm nào sẽ được lưu kho, nơi nào các sản phẩm sẽ được cất giữ, giá nào sẽ được bán, và những sản phẩm nào sẽ được đưa vào những ấn phẩm quảng cáo.
Giả sử bạn là giám đốc tiếp thị nhập khẩu và xuất khẩu toàn cầu, bạn muốn bắt đầu gặt hái những lợi ích của một hệ thống phân phối đa kênh. Bạn có thể đạt được tất cả những điều sau đây TRỪ cái nào?
Bạn đang nghiên cứu về những nhân tố liên quan đến 1 công ty, gây ảnh hưởng đến khả năng phục vụ khách hàng, bao gồm: các phòng ban trong công ty, các nhà cung ứng, các trung gian marketing, thị trường khách hàng, đối thủ cạnh tranh và công chúng. Nội dung nghiên cứu trên là về môi trường nào?
Trong những năm qua, các cơ quan chính phủ đang tham gia vào marketing ngày càng nhiều. Khi chính quyền địa phương quảng cáo về việc giữ sạch nguồn nước và cung cấp nước sạch, hoạt động đó liên quan đến _______.
Những thương hiệu mạnh nhất đã vượt qua việc tạo ra các tính năng hoặc định vị lợi ích; chúng được định vị dựa trên ________.
Khi một khách hàng không biết họ mong muốn điều gì và/hoặc cũng không biết điều nào là khả thi, chiến lược tiếp thị ______ là hiệu quả nhất.
Để giao tiếp hiệu quả, một nhà truyền thông tiếp thị phải ________ kinh nghiệm trong lĩnh vực của người tiêu dùng.
Không giống như những nỗ lực hoạch định chiến lược trước đây, những công việc được thực hiện chủ yếu bởi các nhà quản lý cấp cao, hoạch định chiến lược hiện nay là ______.
Đáp án nào trong các quan điểm quản trị tiếp thị sau đây dễ dẩn đến sự thiển cận trong tiếp thị nhất?
……………….là hành động đưa cho người khác một món đồ vật để đổi lấy món đồ khác của người ấy mà mình mong muốn.
IBM có đội ngũ bán hàng và tiếp thị được phân công theo dõi thị trường theo quốc gia, khu vực, và các quận huyện. Đây là một ví dụ về loại hình cơ cấu tiếp thị nào?
Ngày nay, 4 yếu tố P được sắp xếp ứng với 4 yếu tố C. Sản phẩm và phân phối trong 4P được tương ứng gọi là _______ và _______ trong 4C.
Tất cả các tổ chức trong một kênh được kết nối bởi các dòng khác nhau. Chúng bao gồm các dòng chảy vật chất, dòng chảy của quyền sở hữu, lưu lượng thanh toán, dòng chảy thông tin, và dòng chảy ________.
Một yếu tố cốt lõi trong mối quan hệ của một doanh nghiệp với khách hàng, một ________ là đại diện cho nhận thức và cảm nhận của khách hàng về một sản phẩm và tính năng của nó.
Hệ thống tiếp thị ghép (hybrid) còn được gọi là ________.
Trong phân tích SWOT, chữ “T” đại diện cho _______.
Hiện tại, Diego Calabrasa làm việc cho một công ty chuyên nghiên cứu thị trường và tạo ra những mẫu quảng cáo cho những công ty khác để có thể giúp họ định hướng quảng bá sản phẩm đến đúng thị trường. Công ty thuê Diego là công ty gì?
Đáp án nào sau đây phản ánh khái niệm triết lý marketing?
Với lượng sản phẩm nhiều hơn, đa phần các doanh nghiệp có thể kỳ vọng ________.
Tiếp thị ngách (niche marketing) thành công dựa trên ________ của công ty và ________ của công ty đó.
Quan điểm nào cho rằng việc đạt được mục tiêu của tổ chức phụ thuộc vào việc biết được nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu và mang đến sự hài lòng tốt hơn đối thủ cạnh tranh.
Chúc mừng bạn đã hoàn thành bài quiz. Giờ thì bạn có thể xem kết quả của mình.