Mobile marketing: 104 điều mà bạn chưa biết (infographic)

mobile marketing

Bằng việc đưa ra các thông tin phù hợp (được cá nhân hóa) và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ trực tiếp thông qua điện thoại, mobile marketing (tiếp thị di động) là một “tài sản” vô giá cho các doanh nghiệp.

Điều gì làm cho mobile marketing khác biệt so với các phương tiện hoặc công cụ khác? Một số thành phần chính của mobile marketing là chức năng thông báo (push notifications), mã QR, các app, tin nhắn và cuộc gọi. Nó cho phép các doanh nghiệp kết nối với khách hàng thông qua các thiết bị nhanh chóng ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ lúc nào.

Và dù đã xuất hiện trong nhiều năm trước, có nhiều điều có thể bạn không biết về mobile marketing. Năm 2000, quảng cáo trên mobile đầu tiên được share qua tin nhắn SMS và năm 2005 các thương hiệu lớn như Nike và Pontiac đã chạy chiến dịch SMS marketing của họ. Năm 2011, tiếp thị di động “trở thành” ngành công nghiệp trị giá 14 tỷ đô. Và hôm nay, nó tiếp tục tăng trưởng rất nhanh. Từ quảng cáo facebook mobile đến mã QR, các công ty đã tìm ra những cách sáng tao và công nghệ tiên tiến để thực hiện các chiến dịch tiếp thị di động.

Chỉ trong năm ngoái, các thiết bị di động đã vượt qua máy tính để bàn trong việc sử dụng internet. Vì vậy, nếu bạn không sử dụng mobile marketing trong các hoạt động quảng cáo của mình, bạn có thể sẽ phải suy nghĩ lại về chiến lược của mình.

Để hiểu thêm về mobile marketing, hãy xem infographic bên dưới.

mobile marketing

Mobile marketing – 104 điều mà bạn chưa biết